BY TheStarrySky
15 Mar 19 12:05 pm

“Auto Chess Mobile” เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในจีนแล้ว โดยไร้ “Dota” ในชื่อเกม

27 Views

หลังจากที่เปิดตัวอย่างฮือฮาว่า Dota Auto Chess เตรียมเปิดบริการในรูปเเบบของเกมมือถือ ซึ่งอาจได้ Valve เป็นผู้สนับสนุน ล่าสุด ได้มีการยืนยันเเล้ว่า “Auto Chess Mobile” จะมีมาอย่างเเน่นอน เเต่ไร้เงาของ Valve มาช่วยหนุนตามข่าวลือ เเละในชื่อเกมยังไม่มีคำว่า “Dota” อีกด้วย

ที่หน้าเว็บไซต์ zizouqi.com ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเกม “Auto Chess Mobile” เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งตอนนี้มีผู้ลงทะเบียนเเล้วกว่า 140,000 ID โดยเกมจะเปิดให้บริการทั้งใน Andriod เเละ iOS โดยเซิร์ฟเวอร์หลักของเกมจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ของประเทศจีน

จากภาพประกอบที่มีอยู่ในขณะนี้ ก็สามารถสรุปได้อย่างชัดเจนว่า “Auto Chess Mobile” นี้ถูกพัฒนาโดยทีม Drodo Studio เอง และด้วยข้อจำกัดในด้านลิขสิทธิ์ จึงทำให้ไม่สามารถนำคำว่า “Dota” หรือเเม้เเต่องค์ประกอบใด ๆ ใน Dota 2 มาใช้ได้เลย จึงเป็นที่มาของชื่อเกมในเเบบที่เราเห็น

ฉากเเละตัวละครใน Auto Chess Mobile นี้จึงถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยสามารถเทียบได้คราวๆ ตามที่ Caster Dukiee ได้รวบรวมไว้บางส่วน ดังนี้

ตามข้อมูลที่หน้าเว็บไซต์ยังระบุอีกว่า การทดสอบเกมจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้ ในจีนเเละเกาหลีก่อนเป็น 2 ประเทศเเรก เเต่ก็ได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ตัวเกมจะเปิดให้บริการทั่วโลกหลังจากนั้นไม่นานอย่างเเน่นอน ดังนั้นจึงคาดว่า เว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเซิร์ฟเวอร์ Global น่าจะมาในไม่ช้านี้

โดยผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าทุกคนจะได้รับของรางวัลพิเศษ เป็น Candy ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหน่วนเงิน Cash ในเกม เเละสำหรับผู้ที่ใช้ Steam account ในการลงทะเบียน ก็จะได้รับของรางวัลเพิ่มอีกด้วย

เพราะฉะนั้นสำหรับเเฟน ๆ ชาวไทย ในตอนนี้ก็คงต้องรอกันไปก่อน เพราะการลงทะเบียนนี้ยังสงวนสิทธิ์ไว้เเค่ชาวจีนเท่านั้น (ยืนยันด้วยเบอร์โทรศัพท์) โดยคาดว่าจะมีเว็ปไซต์สำหรับลงทะเบียนอย่างเป็นทางการตามมาในอีกไม้ช้า เพื่อให้ได้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ที่ใกล้เคียงที่สุด และเป็นการป้องปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาภายหลัง

สำหรับ Dota Auto Chess ในตอนนี้คือ Mod ของ Dota 2 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด ด้วยยอดผู้ติดตามกว่า 6 ล้านคน เเละผู้เล่นไม่ต่ำกว่า 2 เเสนคนในเเต่ละวัน ซึ่งทำให้ยอดผู้เล่นพร้อมกันของ Dota 2 พุ่งทะลุ 1 ล้านคนไปเมื่อไม่นานมานี้ ถือว่าเป็นความสำเร็จเกินคาดหมายของ Mod หนึ่ง ๆ เหมือนกับที่ DotA Allstars เคยทำได้เมื่อหลายปีก่อน เเละกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จจนถึงปัจจุบัน

ในขณะนี้ เเม้ว่าจะทราบเเน่ขัดเเล้วว่า จะมีเกมในเซิร์ฟเวอร์ Global อย่างเเน่นอนเเล้ว เเต่ก็ยังไม่สามารถระบุวันเวลาเปิดตัวที่ชัดเจนได้ โดยหากมีความเคลื่อนไหวใด ๆ ของ Auto Chess Mobile เเล้ว เราจะมาเเจ้งให้ทราบทันที

Source : Caster Dukiee, gamerdiscovery.com

Pathiphan Tepinta

Back to top