BY BOM
30 Nov 18 2:44 pm

Artifact เปิดตัวไปได้หนึ่งวัน พร้อมกับเสียงวิจารณ์ที่แตกกันของเหล่าเกมเมอร์

5 Views

Artifact เกมใหม่ล่าสุดจาก Valve เปิดให้เล่นแล้วในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตัวเกมนำเสนอเกมเพลย์แบบบอร์ด 3 บอร์ด ที่ผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบและการวางแผนอย่างดี อีกทั้งยังใช้เกม Dota 2 มาเป็นธีม ทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจจากเหล่าสาวก Dota 2 และ Valve อย่างท่วมท้น แต่ในขณะเดียวกันก็ได้เกิดเสียงที่แตกกันในด้านความคิดเห็นของเหล่าเกมเมอร์

หน้าของเกม Artifact ใน Steam ส่วนของการรีวิวเกมนั้น เหล่าเกมเมอร์ต่างให้ความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยสำหรับบทวิจารณ์จากคนที่เห็นชอบเล่นเกมนี้มองว่า ตัวเกมทำออกมาได้สนุกและท้าทาย ในขณะเดียวกันก็ต้องใช้กลยุทธ์ที่หลากหลาย อีกทั้งระบบการดราฟต์ของเกมนี้ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม และหากเบื่อเกมอยากเลิกเล่นก็ขายการ์ดทิ้งได้ ในขณะที่เกมการ์ดออนไลน์อื่น ๆ ไม่สามารถขายการ์ดได้

ในขณะที่คนไม่เห็นด้วยนั้นมองว่า Artifact เป็นเกมการ์ดที่ใช้เวลาในการเล่นนานเกินไป เกมหนึ่งใช้เวลามากถึง 25 – 30 นาที อีกทั้งการ์ดของเกมก็ยังแพงเมื่อเทียบกันกับเกมอื่น ๆ นอกจากนี้ระบบ Competitive ของเกมยังไม่ให้รางวัลตอบแทนเหมือนเกมอื่น ๆ  หนักกว่านั้นบางคนถึงกับบอกว่าเกมนี้มัน Pay to Win ชัด ๆ

ในตอนนี้เรียกได้ว่าเสียงของเกม Artifact นั้นแตกพอสมควร ส่งผลใช้ภาพรวมของคำว่าวิจารณ์ออกมาเป็น “ผสมกัน”  ซึ่งหากคุณ ยังไม่มีมั่นใจหรือกำลังทรัพย์ไม่พร้อมก็รอดูไปก่อน แต่หากว่าคุณมีกำลังทรัพย์และเวลาพร้อม การลองเล่นเกมนี้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เพราะสุดท้ายแล้วเรื่องของเกมนั้น อยู่ที่ตัวเราเองเป็นคนตัดสิน

ป.ล. หากคุณซื้อเกมมาแล้วกดเปิดซองการ์ด จะไม่สามารถขอคืนเงินกับทางสตรีมได้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top