BY TheStarrySky
12 Dec 18 11:58 am

Artifact เตรียมอัพเดทเกมครั้งเเรก ก่อนคริสต์มาสนี้

6 Views

Artifact เกมการ์ด Dota2 ผลงานล่างสุดของ Valve ที่รังสรรค์มานานเกือบ 5 ปี ล่าสุดได้ประกาศอัพเดทครั้งเเรก หลังจากเปิดมาได้เกือบ 2 อาทิตย์ ท่ามกลางกระเเสคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เเละจำนวนผู้เล่นที่ลดลงในเเต่ละวัน

โดยในการประกาศครั้งนี้ Twitter หลักของ Artifact ระบุว่า การอัพเดทนี้จะมีขึ้นในช่วงก่อนคริสต์มาส หรือในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า เป็นการอัพเดทในส่วนของการ์ด เเละเพิ่มระบบข้อความเข้าไปในเกม

อย่างเเรก การอัพเดทในส่วนประกอบของการ์ด จะมีการเพิ่มระบบให้ผู้เล่นสามารถเเยกเเยะชนิดของการ์ดได้ง่ายขึ้น ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีภาวะ “ตาบอดสี” ด้วย โดยการใส่สัญลักษณ์ต่าง ๆ เพิ่มลงไปในการ์ด เช่นสัญลักษณ์ที่ไว้เเยกระหว่างการ์ดสาย STR เเละ DEX ตามตัวอย่างด้านล่างนี้

เเละอีกส่วนหนึ่งที่ใคร ๆ หลายคนรอคอย นั้นคือระบบข้อความภายในเกม เนื่องจากเป็นปรกติอยู่เเล้วที่ในเกมการ์ด ผู้เล่นทั้งสองจะไม่สามารถสื่อสารกันได้โดยตรง เเต่จะอาศัย “ข้อความ” ที่เกมกำหนดให้เเทน เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกันของผู้เล่น เเละป้องการถูกนำไปใช้ในลักษณะก่อนกวนฝ่ายตรงข้าม เป็นต้น

ที่น่าสนใจคือ ใน Artifact นี้ เกมจะให้การ์ดเป็นฝ่ายพูดเเทนเรา ซึ่งก็หมายความว่าจะมีข้อความจำนวนมากที่จะสามารถถูกใช้เเชทได้ ทำให้การรออีกฝ่ายเล่นนั้นมีอะไรให้ทำมากขึ้น นอกจากต้องมองสนามในเกมเพียงอย่างเดียว

ในการประกาศเดียวกัน ยังกล่าวอีกด้วยว่า เกมยังมีเเผนที่จะอัพเดทครั้งใหญ่ในเดือนถัดไป ซึ่งจะเป็นระบบ หรือของใหม่อะไรนั้นก็ยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

อ่านบทความรีวิวเกม Artifact ได้ ที่นี่ 

Pathiphan Tepinta

Back to top