BY TheStarrySky
30 Mar 19 6:59 pm

Artifact ยังไม่ตาย ! Valve จะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน

7 Views

หลังจากที่ยอกผู้เล่นตกลงไปเหลือไม่ถึง 100 คนในสัปดาห์ที่ผ่านมา Valve ก็ได้จุดประกายเเสงเเห่งความหวังให้กับ Artifact อีกครั้ง ด้วยการออกประกาศความยาว 4 ย่อหน้าเกี่ยวกับการอัพเดทเกมในอนาคต โดยเป็นการประกาศรับทราบเเละยอมรับถึงข้อผิดพลาดของเกมที่เป็นอยู่ เเละขอเวลาในการจัดการปัญหาต่าง ๆ นี้ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่ ๆ ต่อไป

Artifact

Towards A Better Artifact – ก้าวไปสู่ Artifact ที่ดีกว่า

เมื่อครั้งที่เราเปิดตัว Artifact เราคาดว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นของการเดินทางที่ยาวไกล เป็นการวางรากฐานสำหรับเรื่องใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตที่กำลังจะเข้ามา แผนที่เราวางไว้ในตอนเเรก จึงเป็นการอัพเดทตัวเกมตามความเห็นของสมาชิกคอมมูนิตี้ เเละการตัดสินใจของเราร่วมกัน

เเต่ก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าหลายอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่เราหวังเอาไว้ Artifact กลายเป็นสิ่งที่เเสดงถึงความผิดพลาดที่สุดระหว่างสิ่งที่ทุกคนคาดหวัง เเละผลที่เกิดขึ้นจริง เเต่เราก็ไม่ได้คิดว่านี้เป็นความผิดของผู้เล่น ที่เข้าไม่ถึงหรืออาจเข้าใจเกมของเราผิดไป เรายอมรับความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้น เเละจะนำมันไปใช้ในการปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นต่อไป

และตั้งเเต่วันเเรกที่เกมเปิดให้เล่น พวกเราได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าผู้เล่นตอบสนองต่อเกมของเราอย่างไร ซึ่งมันก็ชัดเจนว่า Artifact นั้นมีปัญหาที่หยั่งรากลึกอยู่ในตัวเกมมาตั้งเเต่เเรก เป็นปัญหาที่การอัพเดทใด ๆ ของเราก็ไม่อาจเเก้มันให้ตกไปได้ เเต่ถึงจะเป็นเเบบนั้น เรายังเชื่อว่าการเเก้ปัญหานี้จะต้องเป็นไปอย่างมีลำดับชั้นตอน เเละอาจต้องใช้เวลาซักพักในการรับมือกับมัน การเปลี่ยนเเปลงนี้จะเป็นการคิดใหม่ทำให้ในหลายส่วน ทั้งรูปเเบบของเกม, ระบบซื้อขายในเกม, การมีส่วนร่วมของสังคม เเละเรื่องย่อยอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง

ที่สุดเเล้วมันจะเป็นยังไง ?

“เดินต่อไปข้างหน้า” ตอนนี้เราได้มุ่งเน้นไปที่การเเก้ปัญหาใหญ่ที่ว่าก่อน หลังจากนั้นจึงเป็นอัพเดทเนื้อหาใหม่ ๆ ในขั้นต่อไป ซึ่งก็หวังว่ากระบวนการต่าง ๆ เเละการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้จะสำเร็จเห็นผลในเร็ววัน พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เผชิญหน้ากับความท้าทายนี้ เเละเชื่อว่า Artifact จะกลับมาได้อีกครั้ง เมื่อทุกอย่างเสร็จพร้อมเรียบร้อยเเล้ว

PERSONGUY – Valve : 30/03/2019

อ่านประกาศต้นฉบับได้ ที่นี่

ยอดผู้เล่นล่าสุดของ Artifact, ถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤติอย่างหนัก

โดยสรุปก็คือ Valve ออกมายอมรับโดยดีว่า ตัวเกมของพวกเขานั้นมีปัญหาอย่างร้ายเเรง เเละยังไม่สามารถเเก้ไขให้เสร็จได้ในเร็ววันนี้ การเเก้ปัญหาของพวกเขาจะเป็นไปตามขั้นตอน เริ่มจากเรื่องใหญ่ ๆ ก่อน เเล้วจึงเเก้ปัญหาที่พ่วงกับเรื่องนั้นต่อไปภายหลัง เเละ Valve ก็ยังเชื่อว่า Artifact จะยังคงกลับมาฉายเเสงได้อีกครั้ง หากการเเก้ไขทั้งหมดนี้เเล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

ก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ยังเชื่อมั่นในความสามารถของ Valve อยู่ โดยในตอนนี้เกมยังเปิดขายอยู่ใน Steam ในราคา 679 บาท และผู้ที่เล่น Dota2 จะได้รับ Dota Plus ฟรีเป็นเวลา 1 เดือนด้วย สามารถรับชมได้ที่หน้าร้านค้าของเกมได้ที่นี่

Pathiphan Tepinta

Back to top