BY DoctorYok
20 Feb 19 12:47 pm

Apple ไม่น้อยหน้า จดสิทธิบัตร iPhone จอพับ

3 Views

ผู้ผลิตรายต่าง ๆ เริ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi, Huawei, LG, Samsung, และ Motorola และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บริษัท Apple ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรเพิ่มเติมสำหรับโทรศัพท์มือถือจอพับ โดยเพิ่มรูปโครงร่างที่ปรับปรุงใหม่

ที่จริงแล้ว บริษัท Apple ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรของโทรศัพท์มือถือรูปแบบดังกล่าวตั้งแต่ปี 2011 และได้ปรังปรุงรูปภาพคอนเซปต์ของโทรศัพท์มือถือจอพับเพิ่มเติมอีกทีในปี 2016

รูปโครงร่างใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการพับครึ่งของอุปกรณ์ เช่นเดียวกับสิทธิบัตรของโทรศัพท์รุ่น Razr ของบริษัท Motorola ซึ่งเทคนิคทำให้อุปกรณ์พับเก็บได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเมื่อไม่ใช้งาน ในขณะที่โทรศัพท์พับได้ของบริษัท Samsung และ Xiaomi ค่อนไปทาง Mini-tablet

สิ่งที่น่าสนใจของ iPhone ที่ได้รับจดสิทธิบัตรใหม่นี้ คือ หน้าจอที่ใช้เป็นหน้าจอ OLED ที่สามารถโค้งหรืองอได้ โดยรูปภาพหนึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของการพับหน้าจอที่ทบกันได้ถึง 3 ครั้ง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่าเทคนิคดังกล่าวอาจถูกนำไปใช้ใน iPad หรือ MacBook รุ่นใหม่ หากคอนเซปต์ดังกล่าวไม่ได้นำมาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่

สิทธิบัตรเพิ่มเติมของบริษัท Apple ชุดนี้ไม่ได้ยืนยันว่าบริษัทจะผลิตสินค้าออกมาตามรูปลักษณ์นี้จริง ๆ หรืออาจยังไม่สามารถผลิตและวางจำหน่ายได้ในปี 2019 แต่ข่าวนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับตลาดสมาร์ทโฟน เพราะผู้ผลิตแต่ละรายแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากในการพัฒนาโทรศัพท์มือถือจอพับและส่งให้ถึงมือผู้บริโภคโดยเร็วที่สุด

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top