BY DoctorYok
21 Feb 19 12:29 pm

Apple คาดเปิดตัว MacBook Pro 16 นิ้ว และ หน้าจอ 6K

7 Views

บริษัท Apple กำลังวางแผนงานเปิดตัว MacBook Pro ที่ได้รับการปรับปรุงและออกแบบใหม่ในปีนี้ ตามรายงานของสำนักข่าว MacRumours โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถูกคาดว่าจะมีขนาดหน้าจอกว้างถึง 16 นิ้ว และ 16.5 นิ้ว ซึ่ง MacBook Pro รุ่นใหม่นี้จะกลายเป็น MacBook ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุด หลังจาก MacBook ขนาดหน้าจอ 17 นิ้วถูกยุติการผลิตไปตั้งแต่ปี 2012

สายข่าวของสำนักข่าว MacRumous กล่าวเพิ่มเติมว่าผลิตภัณฑ์อาจรวมถึง MacBook Pro ขนาด 13 นิ้วที่บรรจุ RAM ปริมาณมากถึง 32GB ซึ่งที่ผ่านมามีเพียง MacBook Pro ขนาด 15 นิ้วเท่านั้นที่สามารถบรรจุ RAM ปริมาณขนาดนี้ได้

สำนักข่าว MacRumours คาดว่าบริษัท Apple อาจเปิดตัว Mac Pro รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งคอมพิวเตอร์รุ่นนี้จะเปลี่ยนอะไหล่ภายในได้ง่ายขึ้น ตามความต้องการของผู้ใช้งาน

นอกจากนี้แล้ว สายข่าวของสำนักข่าวดังกล่าวยังพบกับข้อมูลของหน้าจอต่อแยกรุ่นใหม่ ซึ่งลือกันว่าหน้าจอนี้มีความกว้างหน้าจอถึง 31.6 นิ้ว แถมมีความละเอียดสูงถึง 6K ด้วยหลอดไฟ Mini LED-backlight

บริษัท Apple ยกเลิกการผลิตหน้าจอ Thunderbolt Display ของตัวเองไปเมื่อปี 2016 และเปลี่ยนมาจำหน่าย หน้าจอ 27 นิ้ว ความละเอียด 5K ของบริษัท LG ให้กับผู้ใช้งาน Mac รุ่นต่าง ๆ แทน

สำนักข่าว MacRumours ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่อื่น ๆ อีก ตั้งแต่ iPhone, iPad, AirPods และแผ่นชาร์จแบตเตอรี่ AirPower

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top