BY TheStarrySky
7 Nov 18 10:51 am

AoV มือถือ และ AoV Nintendo Switch เหมือน/ต่างกันอย่างไร

113 Views

ในที่สุดหลังจากที่ LoK ปล่อยตัวเกม Ver ส่งออก สู่สายตาชาวโลกได้เกือบ 2 ปี Arena of Valor ก็ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการพอร์ตเกม ให้กับหนึ่งในเครื่องเล่นพกพาเกมแห่งยุคอย่าง Nintendo Switch และได้เปิดให้เล่นตั้งแต่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่า AoV ที่ลงให้กับมือถือ และ Nintendo Switch นั้นมีความแตกต่างกันพอสมควร วันนี้เราจะมาดูความแตกต่างของแต่ละประเด็น รวมถึงส่วนดี/ส่วนเสีย ของ AoV ใน Nintendo Switch เมื่อเทียบกับที่เราเล่นกันอยู่ จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

ข้อที่ 1 // จำนวน Hero : ในตอนนี้ AoV ใน Nintendo Switch มี Hero เพียง 39 ตัวเท่านั้น ขณะที่ต้นฉบับในมือถือตอนนี้มีมากกว่า 70 ตัว นอกจากนี้ Hero ที่ปรากฏในทั้ง 2 เวอร์ชั่นอาจมีความต่างในด้านสกินอีกด้วย อีกทั้งสกินของแต่ละ Hero นั้นก็ยังมาไม่ครบ โดยหลายตัวจะมีแค่สกินพื้นฐานแค่ 1 สกินเท่านั้น

ROV

ข้อที่ 2 // Item : ไอเทมในเกมนั้นก็จะมีความต่างกันอยู่เช่นกัน โดยการอัพเดทของ Nintendo Switch จะแตกต่างกันกับในมือถือ ทั้งนี้ก็เพื่อความสมดุลของเกม และความเหมาะสมต่อลักษณะของเครื่องเล่นอีกด้วย โดยไอเทมที่แตกต่างกันชัดเจนคือ ไอเทมที่สามารถกดใช้ได้

ข้อที่ 3 // แผนที่ : ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา AoV ได้ทำการอัพเดทใหญ่เป็นแบบ 2.0 ทำให้แผนที่ของเกมอย่าง Antaris Battlefield ถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แต่ใน Nintendo Switch แผนที่ยังคงเป็นแบบเก่าอยู่ ทำให้เกิดความแตกต่างในบางด้านเช่น บัพป่า และตำแหน่ง/เวลาเกิดของ Abyssal Dragon กับ the Dark Slayer เป็นต้น

ROV

ข้อที่ 4 // กราฟฟิคและ UI : ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดแข็งของ AoV ใน Nintendo Switch โดย AoV ในเวอร์ชั่นนี้จะมีกราฟฟิคที่ลื้นไหลและเอฟเฟคที่สวยงามกว่าของมือถือ และสามารถเล่นได้ด้วยประสิทธิภาพที่ดีกว่าในทุก ๆ ด้าน UI ต่าง ๆ ก็ถูกออกแบบใหม่ให้เหมาะสำหรับการใช้จอยกด ซึ่งก็มีความสวยงามและเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเช่นกัน

ROV

ข้อที่ 5 // เซิฟเวอร์ : อีกหนึ่งข้อแตกต่างสำคัญของทั้งสองเวอร์ชั่นคือ เซิฟเวอร์ของ AoV ในมือถือนั้นจะแบ่งตามภูมิภาค เช่น ไทย เวียดนาม ไต้หวัน เป็นต้น แต่สำหรับของ Nintendo Switch นั้นจะเป็นเซิฟเวอร์ใหญ่ Global Server ทำให้สามารถเล่นได้กับผู้เล่นจากทั่วโลก และก็จะไม่มีความแตกต่างกันในเรื่องของการอัพเดทต่าง ๆ เหมือนในมือถือ ทำให้ผู้เล่น Nintendo Switch นั้นจะเล่นเกมที่เหมือนกันทั่วโลก ซึ่งจะไม่มีความแตกต่างกันตามประเทศที่เล่นเหมือนในแบบของมือถือ

ROV

สำหรับ Nintendo Switch ตอนนี้ก็วางจำหน่ายและสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ส่วนตัวเกม AoV นั้นเปิดให้เล่นฟรีเช่นเดียวกับในมือถือ หาใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเล่นกับผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลก ก็สามารถกำเงินถอยเครื่อง Switch มาเล่นได้เลย 😀

Source: samurai-gamers

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top