BY BOM
9 Nov 18 2:23 pm

Activision เผยไม่ปลื้มกับยอดขายเกม Destiny 2

13 Views

Destiny 2 เกม Action – RPG ธีมอวกาศที่เกมเมอร์หลาย ๆ คนน่าจะได้มาตอนทาง Blizzard แจกฟรีเมื่อช่วงงาน ฺBlizzCon ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในเกมที่ทาง Activision ให้ความหวังอย่างมากจากความสำเร็จในภาคแรก แต่เหมือนว่ายอดขายของภาคนี้จะไม่ได้ดีเท่าไหร่

เว็บไซด์ Kotaku ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเกม Destiny 2 ว่ายอดขายไม่ค่อยดีนัก โดยคุณ Jason Schreier ผู้เขียวข่าวนี้ได้วิเคราะห์กรณีที่ทาง Blizzard ได้แจกเกม Destiny 2 เป็นเสมือนกับความอ่อนแอของแฟรนไชน์นี้ ซึ่งเขามองว่าสาเหตุนั้นเกิดมาจากการทีมงาม Bungie  และ Activision พยายามทำให้เกมนี้เข้าถึงผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการเอาเกมนี้มาลงแพลตฟอร์ม PC ใน ฺBattlenet อีกทั้งยังปรับให้เกมภาคนี้เล่นง่ายกว่าภาคแรก แต่ก็ไม่ได้ใจเหล่า Hardcore แฟนพันธ์แท้ของซีรีส์มากนัก จึงได้ออกภาคเสริม Destiny 2 : forsaken ที่สามารถดึงผู้เล่น Hardcore กลับมาได้ แต่ผู้เล่นทั่วไปกลับไม่ซื้อภาคเสริมนี้มากนัก

สอดคล้องกับคำพูดของคุณ COO Coddy Johnson ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Activision Blizzard ที่กล่าวว่า Destiny 2 ไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้เท่าที่ควร เกมเมอร์หลายคนอยู่ในสถานการณ์ที่ได้แต่ “ดูและรอ” แต่ไม่ยอมเล่นเกม ทำให้ทาง Activision แจกตัวเกมให้ฟรี เพื่อหวังว่าจะสามารถดึงผู้เล่นกลับมาอีกครั้ง

Destiny ก็เหมือนแฟรนไชน์อื่น ๆ ของเราที่ยอดขายไม่เหมือนกับที่เราคาดคิดไว้

แต่ถึงกระนั้นก็เป็นที่น่าแปลกใจสำหรับผู้เขียนพอสมควร เนื่องจากผู้เขียนได้ลองสืบค้นสถิติของยอดขายเกม Destiny 2 ยอดยังคงสูงในฝั่ง Console โดยเฉพาะช่วงเดือนกันยายน 2018 ที่ภาคเสริมของตัวเกมได้วางจำหน่ายออกมา ทำให้คำกล่าวจากทาง Activison Blizzard ไม่พอใจอาจจะเป็นเฉพาะเวอร์ชั่น “PC” ก็เป็นได้

https://twitter.com/_SuperData/status/1060185114053873665

ต้องดูกันต่อไปว่ากลยุทธ์ที่ทาง Blizzard ใช้ในวันนี้จะสามารทำให้ยอดขายของ Destiny เพิ่มขึ้นได้หรือไม่ บางทีอาจจะเป็นนี่อาจจะเป็นจุดตัดสินสำหรับอนาคตของเกมก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top