BY KKMTC
30 May 24 3:20 pm

Activision ได้รับเงินก้อนโต 14.4 ล้านเหรียญฯ จากการฟ้องผู้ผลิตโปรแกรมโกง EngineOwning

333 Views

เชือดผู้ผลิตโปรแกรมโกง ด้วยการฟ้องเรียกค่าเสียหายจนหมดตัว

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม 2022 ทาง Activision ยื่นฟ้อง EngineOwning, Garnatz Enterprise Ltd และจำเลยรวม 11 คน ต่อศาลรัฐบาลกลาง ข้อหาผลิตโปรแกรมโกงเกม Call of Duty ที่ใช้ชื่อว่า EngineOwning โดย Activision บอกว่าจำเลย “มีส่วนร่วมในการพัฒนา ขาย จัดจำหน่าย และใช้ประโยชน์จากกลโกงและแฮ็ก ซึ่งเป็นอันตรายต่อเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเกม [Call of Duty]”

นอกจากนี้ Activision บอกว่าโปรแกรมของ EngineOwning ส่งผลทำให้บริษัท และเกม Call of Duty ได้รับความเสียหายอย่างมหาศาลทั้งชื่อเสียงและรายได้จนไม่สามารถกอบกู้หรือแก้ไขได้

ล่าสุด ศาลรัฐบาลกลางได้ตัดสินว่าจำเลยทั้งหมดได้กระทำความผิด และ Activision, Call of Duty ได้รับความเสียหายจากโปรแกรม EngineOwning จริง พร้อมตัดสินโทษให้จำเลยต้องจ่ายค่าเสียหายแก่ Activision เป็นจำนวนรวม 14.465 ล้านเหรียญฯ

นอกจากนี้ จำเลยต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทนายความเป็นเงิน 292,912 เหรียญฯ พร้อมศาลออกคำสั่งให้ปิดเว็บไซต์ ห้ามผลิต ห้ามวางจำหน่าย และห้ามเสนอเป็นตัวแทนจำหน่ายโปรแกรมโกงอย่างถาวร

เมื่อไม่นานมานี้ Bungie ได้ชนะการต่อสู้ในชั้นศาลกับ AimJunkies ในข้อหาผลิตและจำหน่ายโปรแกรมโกง Destiny 2 จึงถือว่าเป็นชัยชนะอีกครั้งของสงครามระหว่างตัวแทนจำหน่าย และผู้ผลิตโปรแกรมโกง ส่วนทาง EngineOwning ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินคดีความของศาล

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top