BY DoctorYok
6 Nov 18 10:53 am

7-Eleven ในสหรัฐฯ เริ่มใช้งานร้านค้าไร้แคชเชียร์

3 Views

สำหรับประเทศสหรัฐฯ Amazon เป็นบริษัทเจ้าแรกที่นำร่องระบบร้านค้าไร้แคชเชียร์ในร้าน Amazon Go เมื่อปี 2016 และตั้งแต่บัดนั้น บริษัทอื่น ๆ ได้พยายามพัฒนาระบบในลักษณะเดียวกันเพื่อแข่งขันกับ Amazon และแย่งชิงลูกค้ากันในตลาดร้านสะดวกซื้อ เพราะบริษัทต่าง ๆ เชื่อว่าความสะดวกสบายสามารถดึงดูดลูกค้าให้หันมาใช้บริการร้านค้าของตนได้เยอะขึ้น

Amazon ได้รุกคืบพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศสหรัฐฯ ด้วยระบบ e-Payment นี้ ตั้งแต่เมือง Seattle ไปจนถึง San Francisco นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะประยุกต์ระบบชำระสินค้าดังกล่าวในร้านค้าสาขาประจำรัฐ Texas อีกด้วย

7-Eleven ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เพราะ 7-Eleven เพิ่งเปิด ระบบชำระสินค้าโดยไม่ต้องพึ่งพาพนักงานคิดเงิน เมื่อเร็ว ๆ นี้

การชำระสินค้าภายในร้าน 7-Eleven เป็นระบบ Scan & Pay โดยผู้ใช้งานใช้สมาร์ทโฟนสแกน QR Code ที่พิมพ์อยู่บนสินค้า และชำระเงินด้วยแอปพลิเคชั่นของ 7-Eleven

ระบบดังกล่าวเริ่มใช้งานกับร้านค้าในสาขาของเมือง Dallas จำนวน 14 สาขา และ 7-Eleven จะขยายการให้บริการระบบ e-Payment นี้สู่เมืองอื่นในปีหน้า

ลูกค้าของ 7-Eleven สามารถชำระสินค้าผ่าน Apple Pay, Google Pay หรือบัตรเดบิต และบัตรเครดิต นอกจากนี้ สินค้าที่ไม่สามารถชำระเงินผ่านระบบ Scan & Pay ได้แก่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารปรุงสุก ล็อตเตอรี่ และยาสูบ

Gurmeet Singh ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท 7-Eleven กล่าวว่า มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่ร้านค้าต้องปรับตัวให้ทันโลกยุคดิจิทัล รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและปรับตัวอย่างรวดเร็ว

7-Eleven ถือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทของประเทศสหรัฐฯ ที่ตอบรับกับกระแสเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top