BY TheStarrySky
12 Feb 19 3:11 pm

อ่อนซ้อมไปหน่อย : พบกับ 5 ทีมโปร LoL ที่ยังไม่ชนะเลยใน Season นี้

6 Views

การเเข่งขัน ย่อมมีผู้เเพ้ผู้ชนะ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกทีมต้องเคยเจอ ไม่มีทีมไหนเป็นทีมไร้พ่าย เเละก็ไม่มีทีมไหนที่ไม่เคยสัมผัสกับชัยชนะเช่นกัน ทั้งหมดก็ขึ้นกับว่า เเต่ละทีมนั้นได้ทุ่มเทเเรงกายเเละเเรงใจในการต่อสู้เเค่ไหน ด้วยทักษะเเละการฝึกฝน ทุกทีมไม่ว่าจะเป็นโปร หรือผู้เล่นธรรมดาทั่วไป ก็สามารถพบเจอกับชัยชนะได้เหมือนกัน

เเต่นั้นไม่ใช่กับ 5 ทีมที่กำลังจะพูดถึงนี้ พวกเขาคือเหล่าโปรที่สู้ศึกในส่วนหนึ่งของการเเข่งขันใหญ่ “LoL 2019 Season World Championship” ที่ทุกคนจับตามอง เเละพวกเขาเหล่านี้ก็ยังไม่เคยได้สัมผัสกับชัยชนะเลยเเม้เเต่ครั้งเดียว โดยไม่ว่าจะเพราะการเเข่งมันยากไป หรือเพราะอ่อนซ้อมไปหน่อย เเต่ในวันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับพวกเขาเหล่านี้กัน เเล้วมาดูว่าทำไมสำหรับพวกเขาเเล้ว คำว่า “ชัยชนะ” มันถึงดูสะกดยากเหลือเกินกันเเน่

1. Jin Air Green Wings ในการเเข่ง LCK 2019 Spring || คะเเนน 0-6

เริ่มจากทีมเเรกกับ Jin Air Green Wings ในการเเข่ง LCK ฤดูกาลเเรกของปี 2019 หลังจากที่อดีตกับตันอย่าง Teddy ย้ายไป SK Telecom T1 เเละมีการเสริมผู้เล่นหน้าใหม่เข้าทีมมาหลายคน ในการเเข่งฤดูกาลเเรกนี้ พวกเขาเลยอาจยังเข้าขากันได้ไม่ดีนัก ด้วยการมี 0 คะเเนนจากการเเข่ง 13 ครั้ง โดยชนะไปได้เพียง 1 เกม 

โดยการเเข่ง LCK 2019 Spring นี้เป็นการเเข่งเเบบ Bo3 (ชนะ 2 ใน 3) ดังนั้นหากว่าตามระบบเเล้ว ก็คือพวกเขายังไม่ชนะเลยเเม้เเต่ครั้งเดียว เเต่นั่นก็อาจเพราะความใหม่ของทีมที่ยังไม่คุ้นเคยกัน ผลจึงออกมาอย่างที่เห็น ก็ต้องเอาใจช่วยพวกเขาต่อไป

2. LGD Gaming ในการเเข่ง LPL 2019 Spring || คะเเนน 0-4

ข้ามไปอีกนิดหน่อยในประเทศใกล้ ๆ กันอย่างจีน ในการเเข่ง LPL 2018 Spring ซึ่งก็เหตุเดียวกับ Jin Air Green Wings นั้นก็คือการที่ทีมได้มีสมาชิกเข้าใหม่เป็นจำนวนมาก ทำให้การประสานงานกันยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะในตำเเหน่ง AD ของทีม ซึ่งก็หวังว่าเมื่อพวกเขาเเข่งไปเรื่อย ๆ เเล้ว ประสบการณ์น่าจะทำให้พวกเขาเข้าขากัน เเละเก็บชัยชนะเเรกมาได้สำเร็จ

สำหรับคะเเนนของพวกเขาในตอนนี้คือ 0-4 จากการเเข่ง 10 ครั้ง โดยชนะไปเพียง 2 ครั้งเท่านั้น เช่นเดียวกับการเเข่ง LCK 2019 Spring ด้วยระบบ Bo3 ทำให้ตามหลักเเล้ว ก็ถือว่าพวกเขายังไม่ชนะเลยเเม้เเต่เกมเดียวนั้นเอง

3. Rogue ในการเเข่ง LEC 2019 Spring || คะเเนน 0-8

ข้ามจากฝั่งเอเชีย มาดูการเเข่งในทางยุโรปกันบ้าง สำหรับทีม Rogue พวกเขานั้นยังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่ได้ ด้วยการเเพ้ไปทั้งการเเข่ง 8 ครั้ง ทำให้มีคะเเนนเป็น 0-8 เนื่องจากการเเข่ง LEC 2019 Spring ใช้ระบบ Bo1 ทำให้พวกเขานอกจากจะไม่มีคะเเนนเเล้ว พวกเขาก็ไม่เคยชนะการเเข่งจริง ๆ เลยเเม้เเต่ครั้งเดียว

โดยเหตุผลหลักก็ยังคล้าย ๆ กับ 2 ทีมเเรก คือการที่มีผู้เล่นหน้าใหม่ในทีมเป็นชาวเกาหลีถึง 2 คน ไม่เเน่ว่าพวกเขาอาจมีปัญหาในการสื่อสารในทีมก็เป็นได้

4. Cherry Esports ในการเเข่ง VCS 2019 Spring || คะเเนน 0-4

ดูเหมือนว่าทีมจากเพื่อนบ้านเวียดนามของเราทีมนี้ ไม่แน่ใจว่าอ่อนซ้อม หรือยังหาเเนวทางในการเล่นประสานกันให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดไม่ได้กันเเน่ ด้วยการที่ชนะเพียง 3 ครั้ง เเละเเพ้ 11 ครั้งในการเเข่งซีซั่นที่ผ่านมา เเละใน VCS 2019 Spring พวกเขาก็ชนะไปเพียง 2 จาก 10 ครั้งที่เล่น มีคะเเนนเป็น 0-4 จากระบบ Bo3 ของการเเข่งขัน ซึ่งถ้าหากผลงานยังไม่ดีขึ้นเเล้ว เราอาจจะไม่ได้เห็นพวกเขาอีกในการเเข่งครั้งหน้าก็เป็นได้

5. Bursaspor Esports ในการเเข่ง TCL 2019 Winter || คะเเนน 0-8

ปิดท้ายด้วย Bursaspor Esports จากการเเข่ง TCL 2019 Winter ในประเทศตุรกี ด้วยระบบ Bo1 ทำให้พวกเขาประสบชะตาเดียวกับทีม Rogue ด้วยการที่ไม่ชนะเลยตลอดการเเข่ง 8 ครั้งที่ผ่านมา มีคะเเนนเป็น 0-8 อยู่ในตอนนี้ ซึ่งเหตุผลหลักก็ยังคงคล้าย ๆ กับทีมด้านบน นั่นคือการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเกือบยกชุด ยกเว้นในตำเเหน่ง AD เท่านั้น ทำให้พวกเขามีเวลาเพียง 1 เดือนกว่า ๆ ในการฝึกซ้อมด้วยกัน เเละมันก็คงจะน้อยเกินไปจริง ๆ สำหรับพวกเขา

เเม้ว่าทั้ง 5 ทีมจะพ่ายเเพ้อย่างย่อยยับในการเเข่งขัน เเต่ด้วยจิตใจของนักสู้ พวกเขาก็ยังคงเล่น LoL ต่อไปอย่างไม่ยอมเเพ้ exp.gg ได้สร้างโพลขึ้นมา เพื่อถามเเฟนๆ ว่า ทีมไหนน่าจะเป็นทีมเเรกที่สามารถหาชัยชนะครั้งเเรกของพวกเขาเจอ ซึ่งผลก็ออกมาดังนี้

ต้องคอยติดตามกันต่อว่า ทีมไหนกันเเน่ที่จะทำได้สำเร็จเป็นทีมเเรก ซึ่งส่วนใหญ่เเล้ว ทั้ง 5 ทีมนั้นก็ประสบปัญหาเดียวกัน นั่นคือการที่มีเพื่อนใหม่เพิ่มเข้ามาในทีมก่อนที่จะเริ่มเเข่งไม่นาน จึงทำให้ Teamwork ของพวกเขาไม่ดีนัก ไม่เเน่ว่าเมื่อพวกเขาจับจูนเข้าหากันได้เเล้วเหมือนไหร่ พวกเขาก็อาจ Comeback กลับไปอยู่อันดับบน ๆ ของตารางอย่างน่าอัศจรรย์ก็เป็นได้ โปรดติดตามกันต่อไป

Source : exp.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top