BY North
14 May 19 10:39 am

ไม่ใช่แฮกแต่เป็นบั๊ก ! ผู้เล่น PUBG ชี้แจงบั๊กโผล่มายิงแบบเดอะแฟลช

1 Views

เกม PUBG นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องการเป็นเกมที่ทำลายสถิติวงการเกมและเป็นเกมบุกเบิกเกมแนว Battle Royale แล้ว ยังเป็นเกมที่มีปัญหาเรื่องบั๊กเยอะที่สุดอีกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ และล่าสุดได้มีเรื่องที่เป็นกระแสในเว็บไซต์ Reddit เกี่ยวกับปัญหาของเกมที่ผู้เล่นสามารถจะโผล่ตัวออกมายิงจากหลังกำแพงได้อย่างกับเดอะแฟลช

ชม Game breaking stand up bug จาก Rusk1turboPUBG ที่ www.twitch.tv

ผู้ใช้ Redditor นามว่า Rusk1turbo ทำการโพสต์คลิปลงเพื่อชี้แจงประเด็นเกี่ยวกับบั๊กภายในเกม PUBG ที่ผู้เล่นสามารถที่จะโผล่มายิงจากหลังกำแพงได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่กดปุ่ม Spacebar ในการลุกขึ้นจากการหมอบอยู่หลังกำแพง ถ้าอยู่ในระยะที่ไกลจะทำให้ตัวเกมบั๊กโดยการตัดอนิเมชั่นของตัวละครออกและจะทำให้ผู้เล่นที่ทำการสังเกตอยู่พบว่าศัตรูนั้นโผล่ขึ้นมาเฉย ๆ

แน่นอนว่าผู้เล่นที่ทำการใช้บั๊กจะไม่สามารถรับรู้ได้ถึงความผิดปกติแต่ผู้เล่นที่เป็นคนสังเกตนั้นจะสามารถสังเกตเห็นบั๊กนี้ได้ สำหรับบั๊กนี้ไม่ใช่บั๊กใหม่แต่อย่างใดเป็นบั๊กที่ไม่ได้รับการแก้ไขมาตั้งแต่เบต้าแล้ว อาจจะเป็นเพราะผู้เล่นที่สังเกตคิดว่าเป็นการใช้โปรแกรมโกง ส่วนผู้เล่นที่เป็นคนใช้ก็ไม่มีทางรู้ตัวอยู่แล้ว

แต่ใครที่คิดจะลองตอนนี้ทาง Hawkinz ผู้จัดการฝ่ายชุมชนของ PUBG รับทราบถึงเรื่องนี้แล้ว พร้อมจะทำการแก้ไขในเร็ววันนี้ นอกจากนี้เขายังได้ทำการขอบคุณ Redditor คนดังกล่าวที่ได้นำปัญหาตรงนี้มาชี้แจงแบบละเอียดผ่านโซเซียล

North North

Back to top