BY BOM
4 Dec 18 11:33 am

โปรเพลเยอร์ Tekken 7 โชว์โหด คว้าแชมป์โลกด้วยแพนด้า

17 Views

ขึ้นชื่อว่าการแข่งขัน การทำให้ตัวเองได้เปรียบจากคู่ต่อสู้ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะว่าการแข่งขันนั้นไม่เหมือนกับการเล่นแบบธรรมดาที่แพ้แล้วก็จบไป บางทัวร์นาเมนต์อาจจะต้องรอหลายสัปดาห์จนถึงหลายเดือนถึงจะมีการจัดแข่ง อีกทั้งไม่มีที่ว่างให้กับที่สองมีเพียงแต่แชมป์เท่านั้นที่ได้รับทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียง เงินทอง การยอมรับจากสังคม ดังนั้นชัยชนะจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะทำตัวเองให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้มากที่สุด โดยเฉพาะเกมต่อสู้ที่หากคุณเลือกตัวละครไม่เก่ง ก็ยากที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้

จากการรายงานของ Kotaku Hyeon-ho “Rangchu” Jeong แชมป์โลกคนล่าสุดของเกม Tekken 7 ชาวเกาหลีใต้ได้พิสูจน์แล้วว่าตัวละครไม่สำคัญเท่ากับผู้ใช้ เพราะถึงแม้ตัวละครตัวนี้มันจะไม่เก่งจนไม่ติด Tier (เกรดวัดความเก่งของตัวละครในเกมต่อสู้ต่าง ๆ )  ใด ๆ ในเกม Tekken 7 แต่เขาก็หยิบ Panda คว้าแชมป์โลกมาได้ โดยการตบทุกตัวละครในเกมที่เพลเยอร์คนอื่น ๆ นำมาสู้กับเขา พร้อมทั้งเอาชนะ Devil Jin ของ Qudans เพื่อนร่วมชาติได้อย่างสูสี 3 -1 เกม ทั้ง ๆ ที่ Devil Jin เป็นตัวละครที่เก่งว่าแพนด้ามาก

สำหรับแฟน ๆ Tekken 7 อาจจะรู้อยู่แล้วว่าทำไมแพนด้าถึงไม่เก่ง แต่สำหรับหลายคนที่อาจจะยังไม่รู้แพนด้าคือตัวละครที่มีพลังโจมตีในระดับกลาง มีท่าทางการเคลื่อนไหวที่แย่อีกทั้งตัวละครยังมีขนาดใหญ่ ทำให้ตัวละครอื่นสามารถจัดการเธอได้อย่างง่ายดายด้วย Combo ประจำตัวละครต่าง ๆ ทำให้โปรเพลเยอร์หลายคนเลือกที่จะไม่หยิบตัวละครตัวนี้มาเล่น

ไม่มีที่ให้แพนด้าสำหรับเกม Tekken 7

ชัยชนะของ Hyeon-ho “Rangchu” Jeong ที่ใช้แพนด้าจนคว้าแชมป์โลกเปรียบเสมือนกับชีวิตของเรา ที่ในบางครั้งสิ่งที่เรามองข้ามอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเราก็ได้ ดังนั้นลองเปิดมุมมองกับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตบางทีความสุขกับความสำเร็จอาจจะไม่ไกลจากตัวคุณมากนักก็เป็นได้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top