BY Nattapit Arsirawatvanit
3 Sep 18 4:16 pm

โปรเพลเยอร์ LoL เปิดใจ เคยขโมยเงินหมดบ้านเพื่อบินไปคัดตัวมาแล้ว

2 Views

เส้นทางของนักกีฬาอีสปอร์ตไม่ใช่เส้นทางที่สวยหรูอะไรนัก สังเกตุได้จากนักกีฬาหลาย ๆ คนที่แต่ละคนต่างมีประวัติเศร้า ๆ ของชีวิตกันมาแล้วทั้งนั้น ทั้งครอบครัวไม่ยอมรับ ผ่านความยากลำบากสารพัด สาวคนที่เราจะพูดถึงก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน เธอชื่อเสี่ยวเยว่ (Xiao Yue) สาวอายุ 18 ปีจากมณฑลเหมียวลี่ มณฑลเล็ก ๆ ในไต้หวัน

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=FOPe5ci_RjU

เสี่ยวเยว่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬา eSports มาตั้งแต่เริ่ม เมื่อเธอเรียนจบเรียบร้อยแล้ว ในวันหนึ่งระหว่างที่เธอนั่งเล่นเกมอยู่ เธอก็เหลือบไปเห็นข้อความประกาศรับสมัครนักกีฬาของทีม Oh my girls ทีม eSports ของเกม LoL ด้วยความที่เธอเล่นเกมนี้เป็นประจำอยู่แล้ว เธอก็เลยอยากลองเสี่ยงดูซักครั้ง ในตอนแรกเธอเล่าว่า การที่จะไปคัดตัวที่จีนแผ่นดินใหญ่นั้นใช้เงินจำนวนมาก เธอจึงต้อง “ขโมย” เงินเก็บของพ่อแม่มาจนหมด และบอกพวกเขาว่าเธอจะไปค้างบ้านเพื่อนซักสองวัน เธอได้เข้าร่วมทีมสมใจอยาก แต่สุดท้ายพ่อแม่ก็รู้เรื่องเข้า ยังดีที่พวกเขาเข้าใจและไม่ว่าอะไรเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

LoL

เส้นทางหลังจากนั้นของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เธอใช้เวลาตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเที่ยงครึ่งเพื่อซ้อม หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จในเวลาบ่าย เธอก็กลับมาซ้อมต่อจนถึงสามทุ่ม เธอบอกเราว่าในช่วงแรก เธอได้เงินเดือนจากทีมราว 3,000 หยวน (15,000 บาท) แต่ในตอนนี้เธอได้เงินเดือนละประมาณ 7,000 หยวน (35,000 บาท) เพราะทีมของเธอเคยชนะในงาน NTF 2017 มาแล้ว

เสี่ยวเยว่เปิดเผยว่าเธอกดดันกับอาชีพนี้มาก เธอต้องมีวินัยในตัวเองสูง ทุกอย่างรัดตัวจนเธอรู้สึกได้ ล่าสุดเธอพบกับความทรมานจากอาการผมร่วงจากความเครียด และอาการปวดกระดูกสันหลังที่อาจส่งผลไปจนเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ แต่ด้วยความช่วยเหลือของสัตว์เลี้ยงของเธอ เจ้าแมวตัวน้อย ๆ ทำให้เธอผ่อนคลายจนสามารถฟันฝ่าอุปสรรคอันยากลำบากไปได้ เธอบอกว่าเธอไม่เสียใจที่เลือกเส้นทางนี้ เธอบอกว่ามหาลัยไม่ใช่ที่เดียวที่สามารถเพิ่มเสถียรภาพให้ชีวิตคุณได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องได้ทำสิ่งที่คุณชอบ คุณก็จะมีความสุขในชีวิตได้เอง

แม้ว่าเสี่ยวเยว่จะเป็นตัวอย่างที่ดี แต่หากคุณไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้อย่างเธอ ก็จะไม่มีใครจดจำคุณได้เหมือนกัน เราหวังว่าคุณจะไม่หลงไหลได้ปลื้มกับบทความนี้จนไปขโมยเงินพ่อแม่เพื่อบินไปคัดตัว เพราะถ้าเป็นแบบนั้น เราคงเสียใจมาก ๆ …

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top