BY BOM
6 Dec 18 5:53 pm

แรปเปอร์ชื่อดังจ่อฟ้องเกม Fortnite เหตุขโมยท่าเต้นของเจ้าตัว

7 Views

ในตอนนี้หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงคือเกม Fortnite เกมแนว Battle Royale ขวัญใจมหาชนจากเวที Golden Joy Stick Award หนึ่งในจุดเด่นของ Fortnite ที่น่าจะต้องตาต้องใจของใครหลายคนคือท่าเต้นหรือ Emote ของเกม ที่หากท่าเต้นไหนได้รับความนิยมในโลกโซเชียลในเกม Fortnite ก็จะมี แต่ว่าในตอนนี้เหมือนว่าทางเกม Fortnite จะงานเข้าเสียแล้วเมื่อ 2 Milly แรปเปอร์เตรียมที่จะฟ้องเกม Fortnite ในข้อหาขโมยท่าเต้นของเขา

เว็บไซต์ pcgamesn ได้รายงานว่า 2 Milly ได้จ้างทนายสำหรับฟ้อง Epic Games หลังจากที่ท่าเต้นของเขาไปโผล่เป็นของรางวัลลำดับที่ 63 ของ Battepass Season 5 ซึ่งทางทนายของ 2 Milly กล่าวว่าทาง ” Epic Games ได้นำท่าเต้นของ 2 Milly ซึ่งอยู่ในเพลง Milly Rock x 2 Milly มาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและยังไม่มีการชดเชยใด ๆ จาก Epic Games ”

 

2 Milly ไม่ใช่ศิลปินคนแรกที่ออกมากล่าวหา Epic Games เรื่องนำท่าเต้นของเขาไปใส่ในเกม Fortnite ยังมี Donald Faison ดาวแสดงตลกชื่อดังและ Chance The Rapper ต่างออกมาติเกม Fortnite ที่เอาท่าเต้นของเขาไปใช้ในเกมโดยไม่ให้อะไรพวกเขาเลย ทั้ง ๆ ที่ทาง Epic Games ควรจะแบ่งรายได้ให้กับศิลปินผู้คิดค้นท่าเต้นด้วย

ต้องรอดูต่อไปว่าทาง Epic Games จะทำอย่างไรกับกรณีนี้ ซึ่งหาก 2 Milly สามารถฟ้องร้องเรื่องนี้ได้สำเร็จ เราอาจจะเห็นเจ้าของท่าเต้นออกมาฟ้อง Epic Games เพิ่มเติมก็เป็น 

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top