BY KKMTC
26 Jan 21 5:24 pm

แฟน Resident Evil ทำวิดีโอคลิป สมมุติว่าหาก RE7 ใช้มุมกล้อง Fixed เหมือนเกมภาคคลาสสิกจะเป็นอย่างไร

4 Views

แม้ Resident Evil 7 มีกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากแฟน ๆ หลายคน แต่แน่นอนว่าไม่ใช่เกมมอร์ทุกคนจะชื่นชอบแนวทางใหม่ของ RE ด้วยการใช้ระบบมุมกล้อง 1st Person เพราะนอกจากไม่ได้อรรถรสเหมือนเกม RE ภาคเก่า ๆ แล้ว เพลเยอร์บางคนประสบปัญหาเป็นโรค Motion Sickness ระหว่างการเล่นอีกด้วย

ทาง YouTuber นามว่า Enveloping Sounds จึงลองใช้ม็อด Free Camera ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถเคลื่อนย้ายมุมกล้องได้อิสระ แล้วนำมุมกล้องมาวางไว้ตรงแถวมุมเพดานห้อง เพื่อทำการสมมุติว่าหากเกม Resident Evil 7 ใช้มุมกล้องแบบ Fix Camera เหมือนเกม RE ภาคคลาสสิกจะมีลักษณะเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ Enveloping Sounds ใช้ม็อด 3rd Person Camera ให้เห็นโมเดลตัวละคร Ethan Winters (รวมถึงเห็นใบหน้าตัวละครที่แท้จริงอีกด้วย) จากนั้น เจ้าตัวก็ทำการอัดวิดีโอ Footage และตัดต่อคลิป จนส่งผลลัพธ์กลายเป็นเกม Resident Evil 7 ในรูปแบบภาคคลาสสิกที่แฟน ๆ เกม RE เห็นแล้วต้องนึกถึงต้องคิดถึงทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม Enveloping Sounds ยืนยันว่าวิดีโอ Fixed Camera ในเกม Resident Evil 7 เป็นเพียงแค่ “แนวทาง Concept เท่านั้น” และไม่ใช่เนื้อหาม็อดอีกด้วย แต่เขาก็คาดหวังว่าหลังจากวิดีโอนี้ได้รับการเผยแพร่หรือได้รับความนิยมแล้ว จะมี Modder คนหนึ่งสนใจที่จะสร้างม็อด Fixed Camera ใน RE7 ให้เป็นจริงขึ้นมา

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top