BY BabeElena
9 Feb 19 4:06 pm

แฟนเกมเล่น “เพลงชาติฝรั่งเศส” ด้วยเปียโนในเกม Overwatch

12 Views

เปิดให้เล่นกันในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบเป็นที่เรียบร้อยสำหรับแผนที่ใหม่ “Paris” แผนที่ล่าสุดของเกม Overwatch ที่ไปไกลถึงประเทศฝรั่งเศส โดยหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจของแผนที่นี้คงหนีไม่พ้น “เปียโน” ทีได้มีการออกแบบให้สามารถเล่นได้จริง ๆ จนเกิดเป็นกระแสเล็ก ๆ ที่เหล่าแฟนเกมได้ใช้เปียโนนี้ในพยายามเล่นเพลง แต่อุปสรรคของการเล่นเปียโนในเกมนี้ก็คือ “คุณต้องใช้ปืนในการเล่น” และอาจจะไม่สะดวกมากนักในการเล่นอย่างจริงจัง

Image result for paris overwatch

Image result for overwatch piano

แต่แน่นอนเรื่องแค่นี้มีหรือที่ผู้เล่นจะแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะล่าสุดแฟนเกม Overwatch คนหนึ่งได้พยายามประยุกต์นำเทคนิคเล็งอัตโนมัติ Aimbot มาใส่ลงไปเพื่อทำการเล่นเปียโนภายในเกม โดยใช้ MIDI Keyboard ในการควบคุมและการเล่น ซึ่งผลที่ออกมาเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจ เพราะมันสามารถเล่นได้ราวกับเปียโนและคีย์บอร์ดจริง ๆ โดยแฟนเกมได้ทดสอบให้ดูกับการลองเล่นเพลงชาติของประเทศฝรั่งเศส

เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่สร้างสรรค์และดูพิลึกมิใช่น้อย กับการนำเปียโนของจริงเพื่อเอาไปเล่นเปียโนในเกมอีกที อย่างไรก็ตามการกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างเสี่ยงและไม่มั่นใจว่าจะผิดกฏกติกาของเกมหรือไม่ เพราะมีการใช้เทคนิค Aimbot ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมช่วยเล่น ดังนั้นหากคุณมี MIDI Keyboard หรือเปียโนแบบอื่น ๆ ก็อย่าเสี่ยงไปลองทำกันนะครับ ไม่นั้นแอคเคาท์ของคุณอาจจะถูกแบนได้

SHARE

BabeElena

Back to top