BY Zreast
4 Mar 21 11:29 pm

แก่แต่ยังเก๋า ! คุณปู่ชาวจีนวัย 86 ปี เล่นเกมเป็นกิจวัตร และเคลียร์ไปแล้วกว่า 300 เกม

3 Views

วิดีโอเกมนั้นเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย และมันจะยังเป็นเช่นนั้นเสมอ ดังตัวอย่างล่าสุดจากวิดีโอของ South China Morning Post ที่พามารู้จักกับคุณปู่ Yang Binglin อายุ 86 ปี ผู้ใช้ชีวิตในวัยเกษียณแต่ละวันด้วยการเล่นเกมเป็นกิจวัตร และเคลียร์ไปได้แล้ว 300 เกมในระยะเวลา 20 ปีมานี้

Yang เป็นอดีตวิศวกร ที่แม้ในปัจจุบันก็ยังคงให้ความสนใจกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยเขาให้สัมภาษณ์ไว้ดังนี้

“ฉันไม่ใช่เกมเมอร์มือโปร แต่เป็นแค่แฟนเกม แล้วก็จะทำในสิ่งที่ชอบ ฉันทำมันทุกวันมา 20 กว่าปีแล้ว… เล่นวิดีโอเกมทุก ๆ บ่ายเลย”

นอกจากการเล่นเกม Yang ยังแบ่งเวลามาฝึกตีปิงปองในช่วงเช้าเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย โดยเขามีคอลเลคชันเกม PS4 เก็บไว้มากมาย ทั้งเกมดังอย่าง The Last of Us Part II และ Resident Evil 7 หรือจะเป็นเกมแอ็กชัน AAA ที่เพิ่งออกไปเมื่อปีก่อนอย่าง Ghost of Tsushima และ Cyberpunk 2077 ก็ผ่านมือปู่มาหมดแล้ว

ส่วนแล้วเขาค่อนข้างชอบแนวสยองขวัญ และนอกจากนั้นถ้าเกมไหนที่ถูกใจ ก็มักที่จะเขียนไกด์ลงกระดาษ เพื่อให้จำได้ว่าเล่นไปถึงไหนแล้ว และต้องทำอะไรต่อไป ซึ่ง Yang จะไม่อ่านไกด์จากที่อื่นเลย แต่เลือกที่จะค้นหาแนวทางการเล่นด้วยตนเอง แถมยังเปิดเผยว่าเมื่อเล่นจบแล้วก็มีเขียนรีวิวเกมออกมาด้วยเช่นกัน

Yang ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ แต่ขณะเดียวกันก็ทราบว่าการหักโหมจะทำให้เสียสุขภาพ และต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม

“ฉันหวังว่าเด็ก ๆ จะจัดการเวลาเล่นเกมได้ พวกเธอจะเล่นหนึ่งหรือสองชั่วโมงก็ได้ แต่ไม่ใช่ทั้งวัน … ไม่สำคัญว่าเกมจะยากมั้ย เพราะเรากด Pause มันแล้วกลับมาเล่นต่อทีหลังได้นี่ จริงไหม?”

นับว่าเป็นอีกคนที่น่ายกย่อง ซึ่งแม้จะแก่ตัวลง ก็ยังคงไม่หยุดที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเหมาะสมและไม่เบียดเบียนสุขภาพ และทำเรานึกถึงเคสคุณยายเล่น Skyrim ที่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีเช่นเดียวกัน

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top