BY TheStarrySky
20 Feb 19 12:52 pm

เเรงต่อเนื่อง : Dota Auto Chess มีผู้เล่นรวมกันครบ 4 ล้านคนเเล้ว

5 Views

Dota Auto Chess เกมที่เป็นเพียง Mod ของ Dota2 มียอด Subscriber เเล้วกว่า 4 ล้านคน เเละมีผู้เล่นมากกว่าเกมใหม่ของค่ายอย่าง Artifact ถึง 100 เท่า ทำเอา Valve ถึงกับต้องมานั่งคิดว่าเราทำพลาดตรงไหน ?

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก, Dota Auto Chess คือ Mod ที่สร้างโดยใช้ Editor ของ Dota 2 เป็นเกมเเนว Turn Base ที่ผู้เล่นเเต่จะคนจะต้องจัดการกองทัพให้ต่อสู้ตามสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับ Hero ที่สุ่มได้ ไอเทมที่ได้ เเละการวางทีมของคู่ต่อสู้ เป็น Mod ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเท่าที่ Dota มีมา ณ. ขณะนี้

จากกระเเสของ Auto Chess ทำให้ทั้งคนที่เล่น Dota2 อยู่เดิม เเละไม่เคยเล่น Dota 2 มาก่อน ต่างหันมาเล่น Auto Chess พร้อมกันโดยไม่ต้องนัดหมาย ยอดผู้เล่นของ Dota 2 นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 14% ในรอบ 30 วัน เเละทำให้ยอดผู้เล่นรวมขึ้นไปเเตะ 9 เเสนคนอีกครั้งในรอบ 2 ปี

โดยในตอนนี้ Dota Auto Chess มีผู้เล่นรายวันไม่ต่ำกว่า 3 เเสนคนในช่วงพีค จากจำนวนผู้เล่น Dota2 ที่มีอยู่ราว ๆ 4-7 เเสนคน ซึ่งทำให้เเม้เเต่ตัว Dota2 เองก็ได้รับผลกระทบไปด้วย ผู้เล่นบางส่วนรายงานว่า พวกเขาหาห้องยากมากขึ้นหลังจากเริ่มมีกระเเสของ Auto Chess ดังขึ้นมา

pcgamesn.com วิเคราะห์ว่า ความสำเร็จของ Auto Chess ครั้งนี้เกิดมาจากกระเเสปากต่อปากของคนในคอมมูนิตี้เเละ Social Network รวมไปถึงเก่า Pro เเละ Caster ทั้งหลายที่ต่างก็ประโคมคลิป เเละเปิด Stream ไม่เว้นเเต่ละวันนั้นเอง

ซึ่งความสนุกของเกม ทำให้เเม้เเต่เหล่าโปร LoL อย่างทีม Team Liquid ก็ห้ามใจไม่อยู่ ถึงกับต้องเเบ่งเวลามาเล่นกันเลยทีเดียว

สำหรับใครที่อยากลองเล่น Dota Auto Chess ก็สามารถโหลด Dota2 จาก Steam เเละเข้าเล่นได้เลยในตอนนี้ได้เลย สำหรับรายละเอียดของเกม เราได้รวบรวมไว้เเล้วเช่นกัน สามารถรับชมได้ ที่นี่

Source : pcgamesn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top