BY North
11 Mar 19 2:22 am

เล่น PUBG Mobile ในอินเดีย เสี่ยงโดนจับติดคุก

7 Views

หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าวมากมายของเกม PUBG Mobile ในอินเดีย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข่าวเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงของผู้เล่น ไม่แปลกที่ล่าสุดเมื่อแห่งหนึ่งในประเทศอินเดียได้ออกกฎหมายมาห้ามเล่น PUBG Mobile เพื่อลดอาการติดเกมของประชาชน

ตามรายงานข่าว ผู้บริหารของเมือง Surat ในประเทศอินเดียได้ออกกฎหมายมากำหนดห้ามเล่นเกม PUBG Mobile เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สาเหตุที่ต้องห้ามเล่นเกมก็เพื่อลดอุบัติเหตุและความรุนแรงในหมู่เด็กและเยาวชน โดยกฎหมายนี้ก็ได้มีผลบังคับใช้กระจายไปยังโรงเรียนประถมและมัธยมในเมือง Surat เพื่อที่จะลดปัญหาดังกล่าว

คราวนี้เมือมีการออกกฎหมายมาก็เกิดคำถามและมีการแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเว็บไซต์อย่าง GIZBOT เองก็ออกมาให้ความเห็นว่า การติดเกมอย่างหนักของชาวอินเดียนั้นเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ควรที่จะแบนหรือสั่งห้ามเพราะมันไม่ได้ช่วย นอกจากนี้ Tencent เองก็มีมาตการที่จะรับมือกับปัญหาเหล่านี้ ซึ่งเริ่มดำเนินการกับทางรัฐบาลของประเทศจีนไปแล้ว

สำหรับปัญหาที่เกิดขี้นมากมาย ก็คงจะโทษแต่เกม PUBG Mobile ไม่ได้ หลาย ๆ คดีที่เกิดขึ้นในอินเดียก็มีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เมือง Surat ก็กลายเป็นเมืองแรกในโลกที่ผู้ใดเล่น PUBG Mobile จะถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งยังไม่แน่ว่ากฎหมายนี้จะอนุมัติใช้กับทั่วประเทศของอินเดียหรือไม่

North North

Back to top