BY BOM
31 Jan 19 12:08 pm

เด็กอินเดียเขียนจดหมายถึงรัฐบาลให้แบนเกม PUBG เหตุส่งเสริมการฆาตกรรม

10 Views

PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ Pubg เกมขวัญใจชาวโลกที่ในตอนนี้เกมกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะประเทศอินเดียที่เกม Pubg สามารถตีตลาดได้อย่างมากกลายเป็นกระแสจนทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต้องปวดหัวกับการเล่นเกมนี้มากเกินไป ท่ามกลางเด็กนับล้านคนที่เล่นเกม Pubg ยังมีเด็กคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้

เว็บไซต์ newindianexpress ได้รายงานข่าวว่า เด็กชายชาวอินเดีย อายุ 11 ปี จากรัฐมหาราษฏระนามว่า Ahad ได้เขียนจดหมายถึงหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐมหาราษฏระให้แบนเกม Pubg โดยเขาได้ให้เหตุผลว่า ตัวเกมส่งเสริมการความรุนแรง การฆาตกรรม ความก้าวร้าว การลักขโมย การติดเกมและ Cyberbully ซึ่งเขาได้ส่งจดหมายไปยังที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวง Electronic และ IT ของรัฐ  รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาเป็นต้น

ซึ่งนับตั้งแต่เขาส่งจดหมายไปเขาก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา ทำให้เขาตัดสินใจที่จะยื่นฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ผ่านศาลสูงเมือง Bombay เพื่อที่จะให้สังคมตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้เสียที ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องสำหรับเด็กคนนี้สังคมควรจะตระหนักถึงเรื่องราวเหล่านี้เสียที

ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Bluehole และรัฐบาลอินเดียจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ดี ที่แน่ ๆ อย่าให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ในประเทศไทยเลย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top