BY KKMTC
23 Feb 19 5:26 am

เด็กปั้น EA โดนสั่งลบคลิป ! หลังวิจารณ์ Anthem ว่า “ห่วย”

20 Views

คลิปสนับสนุนโดย EA แต่โดนสั่งลบโดยทีมงานเจ้าของเกมเอง ? Youtuber สปอนเซอร์โดย EA โดนสั่งลบคลิปรีวิวหลังวิจารณ์ Anthem ว่าเป็นเกมแย่

Anthem

อ้างอิงจาก vg247 รายงานว่า Youtuber ชาวออสเตรเลียนาม Gggmanlives ถูกสั่งให้ลบคลิปรีวิวหลังวิจารณ์เกม Anthem ว่าเป็นเกมแย่ รวมไปถึงสั่งให้ลบลายน้ำของ EA ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกโปรแกรม Game Changers และตัวรีวิวดังกล่าวได้รับเงินสปอนเซอร์จาก EA อีกด้วย (ลายน้ำดังกล่าว เป็นการแสดงตนว่าคลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม)

YouTube video

คลิปรีวิว Anthem เวอร์ชั่นเอาลูกน้ำออก

EA Game Changers คือโปรแกรมที่ให้เหล่า Creator Content หรือ โปรเพลเยอร์ให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเกมโดยตรง ด้วยการให้ Early Access ตัวเกมเบื้องต้น แล้วให้พวกเขาทดลองเล่นเพื่อให้ข้อแนะนำหรือฟีดแบคของตัวเกม และนอกจากนี้ บุคคลที่เป็นสมาชิกโปรแกรมจะได้รับสิทธิ์ให้สร้าง Content ต่าง ๆ โดยมีสปอนเซอร์จากทีมงาน EA อย่างเป็นทางการอีกด้วย

EA Game changers

แต่ทว่าเนื้อหารีวิว Anthem ของคุณ Gggmanlives ได้รับการตรวจสอบโดย EA และอนุมัติให้ลง Youtube ตามปกติ แต่กลับโดนสั่งลบโดยทีมงาน EA เองซะงั้น เขากล่าวกับทีมงาน vg247 ด้วยความสับสนในกล่องข้อความของ Twitter โดยเขากล่าวว่า

“งั้นหมายความว่าผมไม่ได้รับสิทธิ์ที่จะพูดทุกอย่างในแง่ลบเกี่ยวกับเกม แม้คลิปของผมมีติดลายน้ำของ EA ก็ตาม

เพราะหากมีลายน้ำ EA ติดอยู่บนคอนเท้นท์ นั่นหมายความว่าคอนเทนท์ดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบและรับรองจาก EA แล้ว สามารถนำไปแบ่งปันหรือเผยแพร่ผ่านเครือข่ายของ Game Changers หรืออะไรทำนองนั้น

ผมเองไม่เข้าใจว่าเกิดเหตุการณ์นี้ได้ยังไง เพราะคลิปผมโดนสั่งให้ถอดลายน้ำ EA โดยให้สาเหตุว่าละเมิดสัญญา หรือล้ำเส้นบางอย่างซะงั้น”

ซึ่งคุณ Gggmanlives ยืนยันว่าเขาได้รับการสนับสนุนและสปอนเซอร์ให้ทำคลิปรีวิวเกม Anthem อีกด้วย

แต่อัปเดทล่าสุด คุณ Lee Williams ผู้ดูแลคอมมูนิตี้โปรแกรม EA Game Changers ให้ออกมาปฏิเสธว่าทีมงานไม่เคยติด blacklisted ให้กับผู้สร้าง Creator Content คนไหนมาก่อน แต่คลิปรีวิว Anthem ของคุณ Gggmanlives โดนสั่งลบ เพราะคอนเทนท์ดังกล่าวไม่ตรงตามเงื่อนไขที่สปอนเซอร์กำหนดไว้ต่างหาก

ดูเหมือนว่าเรื่องราวครั้งนี้จะมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซะแล้ว เอาเป็นหวังว่าขอให้ทั้งสองฝ่ายสามารถเคลียร์กัน หรือทราบสาเหตุว่าทำไมคลิปรีวิว Anthem ถึงโดนลบโดย EA เพื่อให้ทั้งสองฝั่งยังคงสามารถรักษาสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไว้ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top