BY Nattapit Arsirawatvanit
26 May 18 11:39 am

เดือด ! ผู้เล่น Dauntless โวย จ่ายเงินซื้อแพคพรีเมี่ยม แต่ต้องมานั่งรอคิวเข้าเซิร์ฟเวอร์

2 Views

รอเป็นแสนคิว

ย่างเข้าสู่วันที่ 2 ในการเปิดให้บริการแล้วสำหรับ Dauntless เกมคู่แข่งมอนฮันที่เราเคยแนะนำไปใน ข่าวนี้ แต่กระแสก็ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดปัญหาเซิร์ฟเวอร์เต็มทำให้ผู้เล่นกว่าแสนรายต้องนั่งรอค้างเติ่งอยู่ Login Screen ทำได้แค่นั่งสมาธิทำจิตใจให้สงบแค่นั้น แต่ถ้าผู้เล่นทั้งหมดเป็นผู้เล่นฟรีคงจะมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ปัญหามันเกิดขึ้นเพราะมีผู้เล่นรายหนึ่งที่ซื้อ Pack สนับสนุนเกม ได้ออกมาโพสต์ข้อความประมาณว่า “ซื้อแพคราคาแพงแล้วยังต้องมานั่งรอ ถ้ารู้แบบนี้ไม่ซื้อดีกว่า” ตามภาพด้านล่าง

Dauntless

“เราจ่ายไปทำไม เปิด Open Beta มาเราก็ไม่ได้รางวัล แล้วตอนนี้ยังต้องมานั่งรอเหมือนชาวบ้านที่ไม่จ่ายเงินอีก เราคิดว่าที่เราจ่ายไปน่าจะได้รางวัลหรือไม่ก็ความพิเศษซักอย่าง แต่นี่ไม่เลย ไม่มี กลายเป็นว่าที่เราจ่ายเงินไป เราจ่ายให้กับทุกคน ถ้ารู้แบบนี้ คงไม่มีใครซื้อ Pack หรอก”

หลายคนอาจคิดว่าการรอมันเป็นปัญหาเล็ก ๆ แต่มันไม่ใช่ปัญหาที่เล็กเลยสำหรับเกมนี้ เพราะคิวเข้าเล่นของเกมนี้ยาวมาก เคยขึ้นพีคสุด ๆ ถึงแสนคิว ซึ่งระหว่างที่ผู้เขียนเขียนบทความนี้อยู่ก็กดรอเล่นเหมือนกัน (ฮา) ก็เลยแคปภาพรอคิวมาฝากว่ามันรอเยอะขนาดไหน

Dauntless

ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียนของผู้พัฒนาว่าเราจะต้องใส่ใจ Founder ผู้จ่ายเงินให้มากกว่านี้ เข้าใจว่าเกมคุณเป็นเกมฟรี แต่คนที่เลือกจะจ่ายเพื่อคุณทั้ง ๆ ที่เกมยังไม่เสร็จ ก็ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่คุณควรจะซัพพอร์ตอย่างดีที่สุดไม่ใช่หรือ ? ใครมีความคิดเห็นอย่างไรกับข่าวนี้ คอมเมนต์บอกเราได้เลยจ้า

Dauntless เปิดให้บริการช่วง Open Beta แล้ววันนี้ ถ้าสนใจจะไปนั่งรอคิวให้ Founder หัวร้อนเล่นอย่างในข่าว สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Dauntless

Dauntless

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top