BY BOM
5 Apr 19 2:16 pm

เจ้าชาย Harry มีพระดำริแบนเกม Fortnite ออกจากประเทศอังกฤษ

1 Views

หากพูดถึงเกม Fortnite แล้วถือว่าเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมประจำเกาะอังกฤษ โดยฮิตมากไม่ว่าจะเป็นเด็กอนุบาล ไปจนถึงนักฟุตบอลทีมชาติต่างติดเกม Fortnite อย่างหนัก ทำให้ต้องมีมาตรการต่าง ๆ ออกมารับมือเรื่องนี้ทั้งในทางกฎหมายและทางสังคม

เว็บไซต์ gamerant ได้รายงานข่าวถึงเจ้าชาย Harry ดยุคแห่ง Sussex ทรงเสด็จไปยังมูลนิธิ YMCA เพื่อถกประเด็นเกี่ยวกับการติดเกมและ Social Media โดยพระองค์เชื่อว่าสองสิ่งนี้มีผลต่อสุขภาพที่ร้ายแรงพอ ๆ กับการดื่มแอลกอฮอล์และการใช้ยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีพระโอวาทให้เหล่าประชาชนชาวอังกฤษแบนเกม Battle Royale ยอดนิยมอย่าง Fortnite อีกด้วย

พระองค์ทรงมีพระวินิจฉัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ” เกม Fortnite ถูกออกแบบมาให้เราเล่นเพลิดเพลิน ติดพันเปรียบเหมือนกับการเสพติดที่ทำให้เราไม่อยากลุกออกไปไหน” โดยพระองค์ทรงกล่าวว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบอย่างหนักในเยาวชน ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ไม่อยากจะใช้ชีวิตในโลกภายนอก ต้องการที่จะเล่นเกมนี้เพียงอย่างเดียว แต่ถึงกระนั้นพระองค์ก็รู้ว่าเรื่องนี้พูดง่าย แต่ทำได้จริงยากและได้มอบเรื่องนี้ให้เหล่าผู้ปกครองในประเทศอังกฤษช่วยกันดูแล

ผู้ปกครองหลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงความอันตรายของการปล่อยให้ลูกเล่นเกมมากเกินไป

การที่ Fortnite ได้รับความนิยมเกินไปทำให้ทาง Epic Games ไม่สามารถที่จะควบคุมตัวเกมให้เป็นไปตามแนวทางได้ดีพอ ซึ่งในตอนนี้ทางค่ายยังคงต้องต่อสู้อย่างหนักทั้งในทางสังคมและทางกฏหมายเพื่อให้เกมนี้สามารถยืนหยัดต่อไปได้ ซึ่งในตอนนี้ประเทศต่าง ๆ ก็ได้ออกมาเตือนผู้ปกครองให้ระวังเล่นเกมมากเกินไป

คำพูดของดยุคแห่ง Sussex จะทรงพลังเพียงพอที่จะเกิดผลกระทบและความเปลี่ยนแปลงต่อเกาะอังกฤษหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top