BY KKMTC
9 Jan 19 2:53 pm

เกมเมอร์หัวใส! เปลี่ยนเครื่อง PlayStation Classic กลายเป็นเครื่องเกมพกพา

8 Views

หลังจากเครื่องเกม Retro Mini Console เริ่มเข้ามาตีตลาดเกมมิ่ง พวกเราอาจจะพอเริ่มเห็นชาวม็อดทำการดัดแปลงเครื่องเกมหรือเจาะระบบเพื่อทำการทดลองเอาฮามากมายตามคลิป Youtube ต่าง ๆ อยู่บ้าง แต่เคสนี้มีความแตกต่างออกไป มีเกมเมอร์ญี่ปุ่นคนหนึ่งหัวใส พยายามดัดแปลงเครื่อง PlayStation Classic กลายเป็นเครื่องเกมพกพา และผลลัพธ์ออกมามีรูปทรงเท่และเจ๋งใช้ได้เลย

อ้างอิงจาก soranews24 – เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นนามว่า @NIWAchannel เผยเครื่อง PlayStation Classic ส่วนตัวของเขาที่ผ่านการดัดแปลงให้กลายเป็นสภาพเครื่องเกมพกพาสุดเก๋ไก๋ สามารถพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้

โดยคุณสมบัติของ PlayStation Classic Portable ยังมีระบบการทำงานคล้ายกับเครื่องเกม PlayStation Classic ดั้งเดิม แต่เพิ่มเติมคือใส่หน้าจอโทรทัศน์ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมกับเชื่อมต่อแบตเตอรี่ขนาด 4,000-mAh เพื่อให้เครื่องเกมสามารถทำงานโดยไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊ก รวมไปถึงใส่ลำโพง Stereo Speakers, ตัวหมุนสำหรับปรับเพิ่ม-ลดเสียงเกม, ช่องเสียบหูฟัง และช่อง Micro USB สำหรับการชาร์จไฟ ก็ต้องบอกเลยว่าดัดแปลงกลายเป็นเกมรูปแบบ Portable อย่างแท้จริง

https://twitter.com/NIWAchannel/status/1080661063241068545

NIWAchannel เผยว่าไอเดียการดัดแปลงเครื่อง PlayStation Classic เริ่มต้นในเดือนธันวาคม ปี 2018 (ตรงกับช่วงเวลาเครื่อง PlayStation Classic ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ) หลังจากเขาปลดเครื่องเพื่อเห็นชิ้นส่วนประกอบภายใน PlayStation Classic ซึ่งเขาเริ่มคิดว่าเครื่องเกมนี้เหมาะสมกับการเล่นพกพา จึงเป็นเหตุที่เขาเริ่มโปรเจกต์ดัดแปลงเครื่องเกม PlayStation Classic Portable ให้สามารถพกพาเล่นเกมที่ไหนก็ได้

PlayStation Classic

ถึงแม้ว่าข่าวล่าสุด รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศกฎหมายใหม่ให้มีโทษทั้งจำคุกทั้งปรับสำหรับผู้ดัดแปลงเครื่องคอนโซลทุกกรณี แต่เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวระบุค่อนข้างกว้าง และยังไม่มีผลบังคับใช้ ฉะนั้นเครื่องการดัดแปลง PlayStation Classic Portable ในตอนนี้ ถือว่ายังไม่เป็นการกระทำผิดกฎหมายตราบใดที่ไม่ได้นำไปใช้เพื่อการค้า

นอกเหนือจากนั้น ผมมองว่าเครื่อง PlayStation Portable ดูสวยเท่มาก อาจจะดูรกไปหน่อยแต่สามารถเล่นได้ไม่มีปัญหา ซึ่งผมเชื่อว่า NIWAchannel ต้องเคยมีประสบการณ์ในการดัดแปลงเครื่องเกมมาก่อนแน่นอนครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top