BY BOM
31 Oct 18 12:12 pm

อู้ฟู่ ! EA ประกาศผลประกอบการล่าสุด ฟันกำไรเกือบ 3 หมื่นล้านบาท

10 Views

EA ค่ายเกมและผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อดังของวงการ ที่มีเกมขวัญใจมหาชนอย่าง FIFA , ฺBattlefield, Star Wars  และ The Sims ออกมาประกาศถึงความสำเร็จของทางค่ายและกำไรที่ได้จากการดำเนินงานให้กับนักลุงทุนได้ทราบ

จากการรายงานของเว็บไซด์ Vg247.com ทาง EA ได้ออกมาประกาศถึงผลกำไรของทางค่าย โดยตัดงบประมาณเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2018 สามารถทำกำไรได้มากกว่า 780 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณเกือบ ๆ 3 หมื่นล้านบาท มากกว่าปีก่อนที่ทำกำไรเพียง 680 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งผลกำไรที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากการขยายตัวของขายสินค้าประเภท Digital ต่าง ๆ ได้เกมแบบ Digital ,การขายสินค้าในเกม (Microtransaction) , ระบบ Origin Access และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยสินค้าประเภท Digital เติบโตขึ้นใน PC 11% และ 27 % ใน Console

นอกจากรายได้แล้วในส่วนของเกมก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเกม The Sims 4 ทำยอดดาวน์โหลดมากกว่า 30 ล้านครั้งและจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยสูงขึ้น สำหรับเกม FIFA นั้นในเวอร์ชั่น Mobile ยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และในการแข่งขัน Fifa eWord Cup 2018 รอบชิงชนะเลิศยอดก็มีผู้ชมเพิ่มขึ้นมากถึง 4 เท่า

The Sims

เรียกได้ว่าปีนี้ EA ยังคงทำกำไรได้อย่างงดงามและมีแนวโน้นที่จะเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี การที่กำไรดีขึ้นแบบนี้ ในอนาคต EA อาจจะทำเกมเทพ ๆ ให้เราเล่นอีกก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top