BY StolenHeart
29 Mar 19 9:35 am

อัพเดตใหม่ Minecraft แอบลบชื่อ Notch ออกจากเกมไปแบบเงียบ ๆ แล้ว

4 Views

ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ แม้จะออกมาแล้วหลายปีก็ตามอย่าง Minecraft และก็มีการอัพเดตอย่างต่อเนื่องเสมอ แต่ดูเหมือนว่าในการอัพเดตล่าสุดนั้นจะมีการแอบตัดชื่อของ Notch ผู้ให้กำเนิดเกมนี้ออกไปจากเกมแล้วแบบเงียบ ๆ

minecraft

รายงานจาก PCGamer ได้ระบุว่า ตัวเกม Minecraft เวอร์ชั่น Java 19w13a ที่ได้เพิ่มของใหม่เข้าไปมากมาย เช่นการเพิ่ม Status “Hero of the Village” หรือปุ่ม accessibility ในหน้า Title ของเกม และยังมีการเพิ่มประโยค Quote ใหม่ ๆ เข้าไปมากมายเช่น “Don’t worry. be happy” เข้าไปในเกมอีกมากมายด้วย แต่มีประโยคหนึ่งที่หายไปก็คือ “Made by Notch!” ที่อยู่มาอย่างยาวนานออกไป

ซึ่งเรื่องนี้ถูกค้นพบโดนผู้ใช้งานบน Twitter นามว่า decrepitlab ที่ขุดข้อมูลของตัวเกมเวอร์ชั่นล่าสุดที่อัพเดตในวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา และประโยค “Made by Notch!” และ “The Work of Notch!” ได้ถูกนำออกไปแล้ว

Notch หรือ Markus Persson เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งของ Mojang และเป็นผู้ที่สร้าง Minecraft ขึ้นมา ก่อนที่จะขายบริษัท Mojang ให้กับทาง Microsoft เป็นจำนวนเงินสูงถึง 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากที่เกมวางจำหน่ายมาได้ห้าปี

ซึ่งคำแถลงการณ์ของทาง Mojang ได้ระบุว่า Notch ได้ตัดสินใจที่จะไม่ขอมีส่วนร่วมกับเกม Minecraft ทั้งการเป็นเจ้าของบริษัทไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาเขาได้ทุ่มเวลาให้กับโปรเจคขนาดเล็กอยู่ แล้วการที่ต้องแบกรับชื่อผู้สร้าง Minecraft เอาไว้นั้นหนักหนาสำหรับเขามากจนเกินไป

ซึ่งตัวของ Notch ก็เคยเปิดใจถึงสาเหตุในการขายบริษัทในปี 2014 มาแล้ว ซึ่งเขาอยากจะพัฒนาเกมฟอร์มเล็กมากกว่า และไม่อยากให้บริษัทใหญ่มายุ่มย่ามในการพัฒนามากจนเกินไป รวมไปถึงมีดราม่าเผ็ดร้อนกับผู้ต่อต้านการเหยียดเพศ ซึ่งมีข้อกล่าวหาว่าเขาเคยด่าคำหยาบใส่นักพัฒนาเกมเพศหญิงมาแล้วอีกด้วย

ส่วนอนาคตของ Minecraft ในตอนนี้ก็น่าจะไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะตัวเกมก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่มี Notch มาร่วมพัฒนาด้วยก็ตามครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top