BY KKMTC
8 Nov 18 12:05 pm

อย่างปั่น ! ยูทูปเบอร์โดนแบนจาก Youtube เพราะชกหน้า Feminist ใน RDR2

7 Views

กลุ่ม Feminist กับ เกมเมอร์ ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยไม่ขาดสายจนทีมงานสื่อต่าง ๆ ในปัจจุบันต้องจะหาวิธีทางเพื่อไม่ให้กลุ่มทั้งสองฝ่ายมีปัญหากัน โดยเฉพาะ Youtube ที่มีนโยบายต่อต้านความรุนแรงทุกชนิดซึ่งเป็นเหตุให้ Youtube มีกฎที่คุมเข้มเนื้อหามากขึ้น แต่ดูเหมือนว่านโยบายดังกล่าวจะเริ่มลามไปถึงวีดีโอเกมซะแล้ว เพราะว่าทาง Youtube ได้สั่งแบนยูทูปเบอร์ เนื่องจากปล่อยคลิปต่อยตัวละคร Feminist ใน Red Dead Redemption 2
Red Dead Redemption 2

อ้างอิงจาก bigleaguepolitics – Youtuber ชื่อดัง Shirrako โดนลงโทษแบนโดยบริษัท Youtube หลังเขาได้อัปโหลดคลิป Footage เกม Red Dead Redemption 2 ในชื่อคลิปว่า “Red Dead Redemption 2 – Beating Up Annoying Feminist” (ต่อยซ้อม Feminist ผู้น่ารำคาญ) โดย Youtube ได้ให้เหตุผลที่เพราะว่าเนื้อหาในคลิปมีการสนับสนุนความรุนแรง

โดยเนื้อหาในคลิปเป็นลักษณะที่ตัวละครได้เข้าปะทะของกลุ่ม Faminist ที่กำลังประท้วงอยู่ข้างถนน แล้วเขาได้พูดคุยเชิงประชดประชันก่อนที่จะต่อย Faminist ก่อนที่จะวิ่งหนีไป

คลิป Youtube ดังกล่าวได้เริ่มเป็นกระแสไวรัลใน Facebook และ Twitter หรือเว็บไซต์ฝั่งซ้ายจัดได้เริ่มเห็นวีดีโอคลิปตัวนี้แล้วต่างเริ่มตีข่าวกันมากมายทั้งในลักษณะโจมตี วิเคราะห์บทความ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Red Dead Redemption 2

แต่ทว่าในวันต่อมา ช่องวีดีโอแชนเนิล Youtube ของ Shirrako ได้โดนสั่งแบนจาก Youtube ได้ข้อหาสร้างคลิปโปรโมทความรุนแรง ซึ่งเป็นเหตุให้ Shirrako รู้สึกไม่พอใจกับการตัดสินของ Youtube เป็นอย่างมาก เพราะว่าเดิมที Red Dead Redemption 2 เป็นเกมที่มีเนื้อหารุนแรง แต่ทว่าทำคลิปแซว Feminist คลิปเดียวกลับมีโทษถึงขั้นโดนแบน โดยโพสต์ผ่าน Twitter ไว้ว่า

“ผมใช้เวลาทั้งเกมฆ่าตัวละครชายทั้งหมดโดยไม่มีใครแคร์อะไร แต่พอผมต่อยผู้หญิงแต่ผมกลับโดนแบน @Youtube คุณบ้าไปแล้วหรือไง – Youtuber Shirrako”

นี่ไม่ใช่คลิปแรกที่ Shirrako ทำคลิปเกมลักษณะโจมตี Feminist ในเกม Red Dead Redemption 2 เพราะว่าหลังจาก Shirrako ได้ปล่อยคลิปต่อย Feminist แล้ว เขาได้สร้างวีดีโอตัวอื่น ๆ ที่มีเนื้อหาเดียวกันอย่างเช่น เสิร์ฟ Feminist ให้จระเข้กิน และปล่อยศพ Feminist ให้หมูกิน

แต่ถ้าอ้างอิงจากจดหมายของ Youtube ที่ส่งให้ Shirrako กล่าวมีเพียงแค่คลิปต่อย Feminist เท่านั้นที่แหกกฎข้อตกลงของ Youtube

Red Dead Redemption 2

ถึงแม้ว่าล่าสุดก็มีข่าวอัปเดทว่าช่องวีดีโอของ Shirrako ได้โดนปลดแบนเป็นที่เรียบร้อย หลังจากทาง Youtube ได้โดนกดดันจากคอมมูนิตี้อย่างหนัก แต่สำหรับความคิดเห็นของผู้เขียนแล้วมองว่าการลงโทษของ Youtube มันไม่แฟร์จริง ๆ เพราะว่าใน Youtube ยังมีคลิป Footage วีดีโอเกมที่นำเสนอเนื้อหาความรุนแรงอยู่มากมาย แต่โดนแบนว่าต่อยผู้หญิงในเกม มันดูไร้สาระและใจร้ายไปหน่อยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top