BY Nattapit Arsirawatvanit
17 Oct 18 4:16 pm

อดีตพนักงาน Rockstar เผย การทำงานในบริษัท “เหมือนโดนปืนจ่อหัว” อยู่ตลอดเวลา

11 Views

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวว่า Rockstar บังคับให้พนักงานทำงานกว่า 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์โดยไม่หยุดพัก โดยผู้ก่อตั้งร่วม Dan Houser ออกมาบอกแล้วว่ามันเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด ตามข่าวนี้ แต่เนื่องด้วยกระแสที่รุนแรงมาก ๆ ทำให้อดีตพนักงานของสตูดิโอพัฒนาเกมจากหลาย ๆ ที่ ออกมาเล่าเรื่องราวที่ตนเองเผชิญมาเกี่ยวกับวงการเกมผ่าน Twitter ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีอดีตพนักงาน Rockstar อยู่ด้วย

Job J Stauffer ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Orpheus Self-Care Entertainment ออกมาเล่าประสบการณ์การทำงานในช่วงที่เขาอยู่ใน Rockstar ผ่านทวิตเตอร์ เขาบอกว่าเขาทำงานอยู่ในช่วงที่กำลังพัฒนา GTA IV ซึ่งงานช่วงนั้นมันหนักมาก มันเหมือนการโดน “ปืนจ่อหัว” ตลอด 7 วันต่อสัปดาห์ ทั้ง Dan และ Sam คาดหวังว่าพวกเขาจะต้องเข้ามาบริษัทในวันเสาร์-อาทิตย์ และทำงานหนักแบบที่พวกเขาสองคนกำลังทำอยู่

https://twitter.com/jobjstauffer/status/1052323687829884929

“มันก็เกือบจะสิบปีแล้วสมัยผมอยู่ Rockstar แต่ก็พอจำได้ว่ามันอยู่ในยุค GTA IV มันเหมือนโดนปืนจ่อหัวเวลาทำงานตลอด 7 วัน เพราะ Sam และ Dan จะเข้ามาทำงานในวันหยุด และพวกเขาสองคนก็คาดหวังให้พนักงานทำงานหนักแบบที่เขาทำด้วย”

หลังจากโพสต์แรกผ่านไป Stauffer ก็ต่อโพสต์ที่สองด้วยประเด็นอาการป่วย โดยเขาบอกว่าตัวเขาลางานเนื่องจากเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่สุดท้ายดันโดนด่าว่าเอาแต่เล่น Twitter เลยไม่มาทำงาน

https://twitter.com/jobjstauffer/status/1052325535580213248

“สมัยปี 2008-2009 ในตอนที่ผมเป็นไข้หวัดใหญ่ ผมหยุดงานไปตรวจ แล้วก็ถ่ายรูปลง Twitter พร้อมส่งข้อความไปลาหยุด แต่พวกเขาดันบอกว่าผมก็แค่แกล้งป่วยเพื่อจะเอาเวลาไปเล่น Twitter”

แต่ถ้าดูจากที่ตัว Dan Houser เคยให้สัมภาษณ์ เราจะเห็นว่าทั้งสองคนให้สัมภาษณ์ขัดแย้งกันอยู่ระดับหนึ่ง Dan บอกว่าพนักงานเลือกที่จะเข้ามาทำงานในช่วงวันหยุดเอง แต่ Job ดันบอกว่าพวกเขาถูกคาดหวัง และโดนกดดันจากพนักงานคนอื่น ๆ (รวมถึงตัว Dan และ Sam ด้วย) ให้ทำงานอย่างหนัก

ก็ต้องมาดูกันว่าเรื่องนี้จะจบแบบไหน แต่บอกได้เลยว่าดุเดือดแน่ ๆ สำหรับมหากาพย์ Rockstar ครั้งนี้

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top