BY StolenHeart
14 Apr 19 7:01 pm

อดีตผู้ออกแบบ Star Wars KOTOR 2 เผยคอนเซ็ปต์การออกแบบของภาค 3 ที่ถูกยกเลิกไป

12 Views

Star Wars: Knight of The Old Republic หรือ KOTOR คือเกม RPG ในโลกของ Star Wars ที่ทำออกมาได้ละเมียดและดีที่สุดภาคหนึ่ง แม้ความหวังที่เราจะได้เห็นภาคต่อของมันจะริบหรี่ลงมาก แต่อย่างน้อยเราก็ยังได้ยินข้อมูลที่ว่าเกมเคยถูกพัฒนาอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะถูกยกเลิกเก็บเข้ากรุไป

Star Wars Knights of the Old RepublicChris Avellone อดีตผู้ออกแบบเกม KOTOR ภาค 2 ได้มีโอกาสเปิดอกคุยกับทาง VG247 เกี่ยวกับการพัฒนาเกม KOTOR ภาค 3 ก่อนที่จะถูกยกเลิกการพัฒนาไป ซึ่งทางทีมงานก็วาดฝันไว้ตลอดว่าอยากให้ตัวเกมเป็นเกมแบบไตรภาค และเริ่มวางแผนการพัฒนาภาคต่อ โดยวางไว้ให้ตัวเอกคนใหม่เลือกที่จะดำเนินรอยตาม Darth Raven ตัวเอกจากภาคแรกสุดไปทั่วทั้งกาแลกซี่

ซึ่งผู้เล่นจะได้ต่อกรกับ Ancient Sith Lord ผู้ที่มีความน่าเกรงขามยิ่งกว่าเหล่า Darth ทั้งหลายที่เคยมีมา และผู้เล่นจะต้องค้นหาต้นตอของเรื่องราวเหล่านี้ด้วยตัวเอง

“คนพวกนี้เป็นยิ่งกว่าสัตว์ประหลาด และมีระดับพลังที่สูงยิ่ง แต่ในขณะเดียวกันคุณก็ต้องขุดลึกลงไปจนถึงต้นตอทางจิตวิทยา บุคลิก และประวัติศาสตร์ของพวกมัน แม้กระทั่งการที่พวกมันสื่อสารกับผู้เล่น วิธีการพูดคุย แตกต่างไปตามสายพลังที่พวกเขามีหรือสั่งสมมา และพวกเขาเป็นพวกที่อยู่มานาน แม้จะไม่ใช่ผู้ครองกาแลกซี่ แต่ก็เป็นสายพันธุ์ที่อยู่ในกาแลกซี่นี้เช่นกัน”

“และสถานที่ ๆ คุณจะได้ไปนั้นก็อยู่ในระบบสุริยะจักรวาลและดวงจันทร์ในพื้นที่ต่าง ๆ คุณจะได้เห็นความเลวร้ายที่เกิดขึ้นในที่แห่งนั้น ซึ่งสภาพแวดล้อมของดาวต่าง ๆ จะเป็นตัวเสริมที่เล่าเนื้อเรื่องให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และจะเป็นการจบไตรภาคที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ และ The Old Republic ฏ็อยู่ตรงนั้น แค่เราไม่ได้มีโอกาสที่จะได้ทำมัน”

Avellone ยังเผยอีกว่า ทางทีมพัฒนาดั้งเดิมของ Bioware เองก็มีความต้องการที่อยากจะทำภาคต่อเช่นกัน รวมไปถึงทีมงานเก่าของ Lucas Art ด้วย 

“แต่ว่ามันก็ดูเหมือนจะไม่ได้คืบหน้าไปไหนเลย ผมก็เลยไม่รู้ว่าระหว่างขายไม่ดีหรือพวกเขาไม่สนใจที่จะทำเกมแบบ Singleplayer อีกต่อไปแล้วกันแน่ ผมรู้ว่ามีอีกหลายคนที่อยากจะเล่นเกมนี้ แต่จำนวนมันก็อาจจะไม่พอ หรืออะไรก็เถอะ ผมไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่”

สำหรับตอนนี้คุณ Avellone ก็มีผลงานที่มีส่วนร่วมอย่าง Star Wars: Jedi Fallen Order และ Vampire: The Masquerade-Bloodline 2 ที่เตรียมจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ด้วย ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานของเขากันนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top