BY StolenHeart
20 Nov 19 8:57 pm

อดีตทีมพัฒนา Brother in Arms Furious 4 เผย อยากกลับไปสานต่อซีรีส์นี้อีกครั้งถ้ามีโอกาส

4 Views

แม้ในช่วงที่ผ่านมา ชื่อของ Brother in Arms เกมเดินหน้ายิงสไตล์ยุทธวิธีของ Gearbox และ Ubisoft จะจางหายไปกับกาลเวลา แต่ก็มีแฟนเกมหลายคนที่ยังคงจดจำมันได้เป็นอย่างดี ซึ่งอดีตทีมงานผู้สร้างที่เคยมีส่วนร่วมกับเกมนั้นก็อยากที่จะนำซีรีส์นี้กลับมาสานต่ออีกครั้ง

หากยังจำกันได้ ตัวเกม Brother in Arms ภาคล่าสุดที่เคยถูกประกาศว่าจะมีการสร้างออกมาก็คือ Furious 4 ในปี 2011 และมี Gearbox เป็นผู้พัฒนา ซึ่งก็ยังเป็นเรื่องราวของเหล่าทหารหาญในสงครามโลกครั้งที่สอง และเน้นความฮามากกว่าเดิม แต่ก็ถูกยกเลิกไปในปี 2015   และทาง Ubisoft กับ Gearbox ก็ไม่เคยกลับไปสานต่อซีรีส์นี้อีกเลยจนถึงตอนนี้

แม้โอกาสที่เราจะได้เห็นภาคต่อของเกมนี้จะค่อนข้างริบหรี่ แต่ทางอดีตทีมพัฒนาก็หวังเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งซีรีส์นี้จะได้รับการสานต่ออีกครั้ง ซึ่งทาง WCCFTech ได้มีโอกาสสอบถามคุณ Randy Varnell โปรดิวเซอร์ของ Gearbox ที่เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Furious 4 ซึ่งเขาก็กล่าวว่า ถ้าเป็นไปได้ก็อยากกลับไปสร้างเกมนี้ต่อเหมือนกัน

WCCF: ที่จริงแล้ว ผมได้ดูคลิปสาธิตตัวเกม Furious 4 ที่เคยแสดงมาเมื่อนานมาแล้วด้วยนะครับ

Varnell: คุณพระช่วย! มีคนจำได้ด้วยแฮะ

WCCF: ใช่ครับ ผมว่าคอนเซ็ปต์มันดูดีมากเลยนะ

Vernell: คุณได้เห็นตัว Press Demo รึเปล่าครับ?

WCCF: เห็นครับ

Varnell: งั้นก็น่าจะได้ดูผมเล่น Demo ตัวนั้นแหละครับ ผมเป็นคนดูแลโปรเจกต์นี้ตั้งแต่ตอนงาน E3 รู้สึกจะปี 2011 มั้ง ให้ตายสิ เจ้าเกมนั้น! ผมหวังว่าเราจะได้ทำเกมนั้นขายจริง ๆ เลยนะ Furious 4 น่ะมีอะไรดี ๆ มากมายเลย มันดีมากจริง ๆ แต่[ถูกยกเลิก]ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ ซึ่งไม่ใช่เหตุผลในเรื่องความสร้างสรรค์เลย มันมีเรื่องงี่เง่าเกิดขึ้นมากมาย แต่ผมไม่สามารถเอามาพูดได้ แต่แน่นอนครับ ว่าเราตื่นเต้นกับ Furious 4 มาก ๆ และพวกเราก็ถูกโยกไปทำ Borderlands 2 แทน แต่ผมก็ไม่คิดว่านั่นคือการตัดสินใจที่ผิดพลาดหรอกนะครับ เพราะ Borderlands 2 ก็ออกมาดีเหมือนกัน

WCCF: จริงครับ มันเหมือนกับว่าชื่อ Brother in Arms จะหายไปเลยนับตั้งแต่ตอนนั้นน่ะครับ

Varnell: ยังมีอะไรบางอย่างที่น่าสนใจมาจากทาง Gearbox ครับ แต่ผมยังบอกอะไรไม่ได้ แต่เราก็สนใจในซีรีส์นี้เหมือนกันครับ

แม้ Randy Pitchford CEO ของ Gearbox เองก็เคยเอ่ยถึงซีรีส์นี้เมื่อนานมาแล้ว ว่าอาจมีการสานต่อและพัฒนาเกมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับชื่อ Brother in Arms ในอนาคต ทว่าก็เงียบหายไป และตอนนี้ดูเหมือนว่าทาง Gearbox ก็ค่อนข้างยุ่งกับการพัฒนาส่วนเสริมของ Borderlands 3 อย่างมากเสียด้วย แต่ก็ไม่แน่ว่าอนาคตข้างหน้าเราอาจจะได้เห็นเกมที่สานต่อจิตวิญญาณของ Brother in Arms กลับมาในอนาคตอีกก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top