BY BOM
20 Dec 18 12:43 pm

หุ้น EA ตก เหตุยอดขายเกม Battlefield V ไม่ดีเท่าที่ควร

7 Views

Battlefield V เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งภายใต้ธีมสงครามโลกครั้งที่ 2 จากทีมพัฒนา D.I.C.E และจัดจำหน่ายโดย EA ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่หลายคนรอคอย แต่แล้วด้วยปัญหาบางประการทำให้ยอดขายของเกมไม่ประสบความสำเร็จตามที่ EA คาดหวังนอกจากนี้ยังส่งผลไปถึงหุ้นของทาง EA อีกด้วย

จากการรายงานของเว็บไซต์ seekingalpha หุ้นของบริษัท Electronic Arts หรือ EA ตกลง 45% นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยหุ้นของ EA ได้ลดลงซึ่งสาเหตุนั้นไม่ต้องสืบก็รู้ว่ามาจากยอดขายของเกม Battlefield V อย่างแน่นอน เพราะเป็นหนึ่งในเกมที่ทาง EA ประกาศว่า “จะมอบประสบการณ์ด้านการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับเหล่าเกมเมอร์” ที่ถึงแม้ว่าระบบเกมการเล่นของเกมจะดีขึ้นกว่าภาคก่อน แต่ผู้เล่นหลายคนกลับรู้สึกผิดหวังกับตัวเกม อีกทั้งบริษัท EA เองต่างก็คาดการณ์ว่ารายได้ของพวกเขาในปีหน้าจะลดลงจาก 5.55 พันล้านเหรียญสหรัฐเหลือ 5.20 พันล้านเหรียญสหรัฐ

สิ่งที่ทำให้ยอดขายของเกม Battlefield ไม่ประสบความสำเร็จนั้นมากจากการที่โหมด Singleplayer ที่ไม่ได้มาทีเดียวแบบครบเหมือนกับภาคก่อน ๆ ระบบ Battle Royale ที่ทาง EA ตั้งใจจะทำก็ถูกเลื่อนออกไป ยังไม่รวมกับปัญหาต่าง ๆ ในเกมที่ในตอนนี้ยังคงสร้างความหงุดหงิดให้กับเหล่าผู้เล่นไม่น้อย ยิ่งมีการมาถึงของ Origin Access Premium อีกทำให้ยอดขายของเกมน้อยลงไปทุกที ซึ่งในตอนนี้ร้านค้าบางแห่งได้ลงราคาเกมลงไปถึง 50% แล้วในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน นอกจากนี้ถึงช่วงนี้หุ้นของของบริษัทในอเมริกาจะตกเนื่องจากมาจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐปรับขึ้นดอกเบี้ย ทำให้หุ้นของบริษัทต่าง ๆ ตก แต่ EA นั้นเรียกได้ตกหนักมากว่าปกติ อันเนื่องมาจากปัญหาที่ได้กล่าวมาข้างต้น

Battlefield V

อย่างที่เรารู้กันว่า EA จะไม่ยอมปล่อยให้หุ้นของพวกเขาตกนานเพราะพวกเขาเรียนรู้จากการกรณีวิกฤตการณ์ Loot Box มาแล้ว ซึ่งเราต้องคอยดูว่า EA จะแก้เกมเรื่องนี้อย่างไร

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top