BY KKMTC
21 Mar 19 3:24 pm

หัวหน้า Xbox ลั่น! ไม่หวั่น Stadia และ E3 จะโชว์ของแบบจัดเต็ม

5 Views

ถึงแม้ Google Stadia จะเปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการแค่ไหน แต่ Microsoft Xbox ก็ไม่หวั่น ! ล่าสุด หัวหน้า Xbox กล่าวว่าไม่เกรงกลัวต่อกระแสของ Stadia พร้อมเตรียมตัวกับงาน E3 ที่จะโชว์ของแบบจัดเต็มเหมือนเคย

Project xCloud

อ้างอิงจาก The Verge – คุณ Phil Spencer หัวหน้าทีม Microsoft Xbox ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Thurrott กล่าวสัญญาว่าพวกเขาจะขึ้นแสดงในงานพร้อมขนของเกมแบบจัดเต็มเหมือนทุกครั้ง

รวมถึงเขากล่าวแสดงความคิดเห็นหลังจาก Google ได้เปิดตัว Stadia หรือระบบเกมแบบ Streaming ที่มาแรงแซงโค้งทุกแพลตฟอร์มในขณะนี้ ว่า..

“วันนั้น Google เปิดตัวได้อย่างสง่างาม ซึ่งพวกเรายังมีเวลาอีกหลายเดือนในการเตรียมตัวงาน E3 และเราจะจัดเต็มเหมือนทุกครั้ง”

แม้ว่าคุณ Spencer ไม่เซอร์ไพรส์กับการเปิดตัว Google Stadia ก็จริง แต่ต้องยอมรับว่าเขารู้สึกประทับใจกับระบบการใช้งานของ Stadia ที่ล้ำสมัยและไม่เหมือนใคร

“ถึงผมจะไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ Google ประกาศเปิดตัว Stadia แต่ผมก็รู้สึกประทับใจกับระบบเริ่มเกมใน Youtube, การใช้ Google Assistant และตัวคอนโทรลเลอร์ที่เชื่อมต่อผ่าน WiFi – Phil Spencer”

phil-spencer

นอกจากนี้ คุณ Spencer รู้สึกว่าการเปิดตัว Google Stadia ทำให้พวกเขายิ่งมั่นใจว่า Project xCloud หรือระบบบริการเกมแบบ Streaming ของ Microsoft ที่ทุ่มเวลาพัฒนานานกว่า 2 ปี เดินมาถูกทางแล้ว

stadia

การประกาศเปิดตัว Google Stadia กับบทสัมภาษณ์ของหัวหน้า Xbox ที่มั่นใจในระบบ Project xCloud และพร้อมจัดเต็มในงาน E3 ทำให้สงครามธุรกิจเกมแบบใหม่เริ่มร้อนระอุมากขึ้น เพราะยังมีบริษัทเกมอีกหลายเจ้าที่กำลังพัฒนาระบบเกม Streaming ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในอนาคตครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top