BY KKMTC
7 Nov 18 12:16 pm

หนุ่มไอร์แลนด์เหลืออด! โดนส่งข้อความก่อกวนจากผู้เล่น RDR2 เพราะชื่อเหมือนตัวละครในเกม

12 Views

Colm O’Driscoll เป็นหนึ่งในตัวละครร้ายใน Red Dead Redemption 2 ที่น่าจดจำเพราะความโหดเหี้ยม รวมถึงเป็นแก๊งคู่อริของแก๊ง Van der Linde ที่พร้อมจะปะทะกับผู้เล่นตลอดทั้งเกม แต่ดูเหมือนว่าเกมเมอร์จะอินกับเกมมากจนเกินไป แล้วส่งข้อความเชิงก่อกวนบุคคลที่ชื่อ Colm O’Driscoll ในชีวิตจริงโดยที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับเกมนี้ซะด้วยซ้ำ

red_dead_redemption_2

ชายคนหนึ่งนามว่า Colm O’Driscoll (ในชีวิตจริง) ได้รับข้อความเชิงก่อกวนและหยาบคายในโลก Twitter และ Instagram จากผู้เล่นเกม เพราะว่าชื่อของเขาตรงกับตัวละครร้ายประจำเกม Red Dead Redemption 2

Eurogamer ได้ให้สัมภาษณ์กับคุณ O’Driscoll เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยคุณ O’Driscoll กล่าวว่า เขาเข้าใจว่าข้อความที่ส่งมาจากเกมเมอร์เป็นเพียงแค่เรื่องขำ ๆ เท่านั้น แต่เมื่อได้ข้อความลักษณะเชิงก่อกวนมากจนเกินไป ทำไมเขารู้สึกว่ากำลังโดนคุกคามชีวิตและล้ำเส้นจนไม่ตลกแล้ว

“ตอนแรกผมมองว่ามันก็เป็นตลกขำขันดี แต่เมื่อได้รับข้อความแบบนั้นมากขึ้น ผมก็รู้สึกเริ่มรำคาญขึ้นมาแล้ว

อีกส่วนหนึ่งผมก็เริ่มกังวลว่า พวกคนเหล่านี้ที่อินจากวีดีโอเกมมากเกินไปจะไม่สามารถที่จะแยกแยะไม่ออกระหว่างความจริงและจินตนาการ

และยิ่งไปกว่านั้น ผมไม่มีแม้กระทั่ง PlayStation หรือเครื่อง Xbox อีกด้วย”

Colm O’Driscoll เป็นตัวร้ายหลักที่มีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่องเกม Red Dead Redemption 2 ซึ่งเป็นหัวหน้าของแก๊งที่เป็นคู่อริตลอดกาลของแก๊ง Van Der Linde ที่ต่างฝ่ายต่างจ้องจะเอาชีวิตซึ่งกันและกัน ในเกมเพลย์ถ้าหากแก๊ง O’Driscoll พบเห็นผู้เล่น (Arthur) จะมีปฏิสัมพันธ์ต่อเราในเชิงเป็นศัตรูที่พร้อมจะมีเรื่องหรืออาจจะยิงทันที

Red Dead Redemption 2

แน่นอนว่าหลังจากเหตุการณ์นั้น คุณ O’Driscoll ได้เริ่มบล็อกผู้ใช้แปลกหน้าในโลกโซเซี่ยลมีเดียที่ส่งข้อความเชิงก่อกวน แล้วเขาก็หวังว่าข้อความที่ส่งมาโดยเกมเมอร์เป็นเพียงแค่เรื่องตลกขำขันเท่านั้น มิใช่ความเกลียดชังจริง ๆ 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top