BY KKMTC
30 Jan 19 1:18 pm

หนุ่มฝรั่งเศสถูกสั่งจำคุก ข้อหาเปลี่ยนป้ายราคา PS4 เป็นสติกเกอร์ผลไม้ราคา 10 ยูโร

4 Views

เมื่อแผนการขโมยเครื่อง PlayStation 4 สุดจีเนียส ไม่เป็นไปตามแผน หนุ่มฝรั่งเศสถูกสั่งจำคุกสี่เดือน ในข้อหาเปลี่ยนป้ายราคา PS4 เป็นสติกเกอร์ราคาผลไม้ 10 ยูโร เพื่อเขาจะสามารถครอบครองเครื่อง PS4 ด้วยราคาเพียง 350 บาท

GameStop

อ้างอิงจาก Kotaku – สำนักข่าวฝรั่งเศส L’est Republicain รายงานข่าวว่าชายชื่อ Adel อายุ 19 ปี ถูกสั่งโทษจำคุกประมาณสี่เดือน ข้อหาขโมยเครื่อง PS4 อย่างแนบเนียนด้วยการเปลี่ยนสติกเกอร์ป้ายราคาดั้งเดิมเป็นป้ายราคาผลไม้ที่มีมูลค่า 10 ยูโร ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เกิดเหตุที่ร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส คุณ Adel ใช้เล่ห์เหลี่ยมขโมยเครื่อง PlayStation 4 ด้วยการนำป้ายราคาผลไม้ที่มีมูลค่า 10 ยูโร ไปแปะทับกับป้ายราคาดั้งเดิมของผลิตภัณฑ์ PlayStation 4 ที่มีมูลค่าประมาณ 340-389 ยูโร แล้วเขาใช้บริการแคชเชียร์ที่มีระบบชำระเงินและยิงบาร์โค้ดด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้พนักงานสามารถตรวจสอบราคาสินค้าได้

ซึ่งผลลัพธ์ออกมาคือ Adel ได้ซื้อเครื่อง PlayStation 4 ด้วยราคาเพียง 10 ยูโร แล้วเดินออกจากร้านไปอย่างสบาย ๆ โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเขาได้ขายเครื่อง PlayStation บางส่วนในราคาประมาณ 100 ยูโร เพื่อให้เขาสามารถซื้อตั๋วรถไฟโดยสารข้ามจังหวัด

PlayStation 4

ภาพโดย Luke Plunkett

Adel มีแผนจะก่อเหตุอีกครั้งในวันถัดไป แต่หน่วยตำรวจได้สืบสวนต้นตอจนสามารถจับกุม Adel ได้ในเวลาต่อมา แต่ทว่าปลายสัปดาห์ที่แล้ว เขาไม่ได้ปรากฏตัวที่ศาล Montbéliard ทำให้ Adel ถูกศาลสั่งตัดสินให้ Adel ติดคุกนานประมาณสี่เดือน

ซึ่งถึงแม้ว่าโทษดังกล่าวจะเป็นการลงทัณฑ์โทษอาญาเท่านั้น แต่นาย Adel คงจะต้องรู้สึกเข็ดกับเหตุการณ์นี้ไปอีกนาน เพราะดูเหมือนแผนการดังกล่าวจะไม่ค่อยเวิร์คเหมือนที่เขาคิดซักเท่าไหร่นัก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top