BY KKMTC
5 Mar 19 11:56 am

ส่อแววเจ๊ง ? Square Enix บล็อกการสตรีมมิ่งเกม Left Alive และหั่นราคาเกม หลังเปิดตัวไม่ถึงสัปดาห์

5 Views

Left Alive เป็นเกมที่สานต่อมาจากซีรีส์เกมวางแผน Front Mission ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ดูเหมือนจะเปิดตัวไม่ค่อยสวยซะแล้ว เพราะล่าสุดทีมงาน Square Enix ได้สั่งบล็อกการสตรีมมิ่งเกม Left Alive และจัดโปรโมชั่นลดแหลกหลังจำหน่ายเกมไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

อ้างอิงจาก vg247 รายงานว่าเกม Left Alive ซึ่งเพิ่งออกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ทางทีมงาน Square Enix สั่งบล็อกการถ่ายทอดสตรีมมิ่งตลอดทั้งเกมสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และภายหลังสั่งลดราคาเกมถึง 44% หลังตัวเกมปล่อยให้เล่นในโซนญี่ปุ่นก่อนทั่วโลกเพียงไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

แหล่งข่าวอ้างอิงจาก Siliconera กล่าวว่า สาเหตุทีมงาน Square Enix สั่งบล็อกเนื้อหา อาจเป็นเพราะตัวเกมได้กระแสวิจารณ์เกณฑ์ที่ไม่ดีเท่าที่ควร โดยสังเกตจากเว็บไซต์ Amazon Japan มีคะแนนรีวิว Left Alive จากผู้ใช้โดยรวมมีเพียงแค่ 1.8 / 5 เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่เกมเมอร์วิจารณ์ตั้งแต่ความยาก, การออกแบบด่าน, การควบคุม, โมเดลตัวละคร และภาพกราฟิกไม่ดีเท่าที่ควร

และหลังจากออกจำหน่ายเกม Left Alive ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หน้าร้านค้า Amazon แจกโปรโมชั่นหั่นราคาเกมดังกล่าวถึง 44% โดยจากราคาเต็ม 8,964 เยน ลดลงเหลือ 4,442 เยน (ประมาณ 2500 บาทไทย ลดลงเหลือเพียง 1250 บาท)

Left Alive

เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วสำหรับเกม Gundam Breaker ของ Bandai Namco ซึ่งออกจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018 และตัวเกมจัดโปรโมชั่นลดราคาเกมถึง 56% หลังจำหน่ายเพียงไม่กี่สัปดาห์ เนื่องจากมีกระแสวิจารณ์เกมที่ไม่ดี ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับ Left Alive ที่ส่อแววเกมเจ๊งตั้งแต่วันเปิดจำหน่ายแล้ว ?

แล้วเกม Left Alive จะแย่ตามคะแนนรีวิวจากผู้ใช้หรือไม่ ผู้เล่นพิสูจน์ให้เห็นแล้วในวันที่ 5 มีนาคม สำหรับโซนฝั่งตะวันตก บนแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation 4

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top