BY StolenHeart
17 May 19 7:53 am

สิ้นสุดสงครามคอนโซล!? Microsoft กับ Sony ประกาศจับมือกันเพื่อพัฒนาระบบ Game Streaming

12 Views

จัดเป็นข่าวช็อควงการอย่างแท้จริงสำหรับการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่นี้ เมื่อสองยักษ์ใหญ่แห่งฝั่งคอนโซลอย่าง Sony และ Microsoft ประกาศร่วมมือกันสร้างโปรเจคยักษ์ใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

โดยเมื่อวานนี้ทาง Microsoft และ Sony สองบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีและวิดีโอเกม ประกาศร่วมมือกันในการพัฒนาโปรเจคเพื่อการให้บริการ Game Streaming และการให้บริการแบบ Cloud ร่วมกัน เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้บริการทุกคน รวมไปถึงเพื่อสนับสนุนการให้บริการทางด้านเกมของทั้งสองบริษัทให้สมบรูณ์แบบยิ่งขึ้น

โดย CEO ของ Sony คุณ Kenichiro Yoshida ได้พูดถึงเรื่องนี้ในการแถลงข่าวไว้ดังนี้

“Sony คือบริษัทที่สร้างความบันเทิงที่มีรากฐานมาจากเทคโนโลยี พวกเราร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้สร้างคอนเทนต์ที่ใช้จินตนาการนำเสนอความสร้างสรรค์แก่คนทั่วโลก และด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พวกเราก็สามารถหยิบยื่นที่จะช่วยให้ฝันและวิสัยทัศน์ของพวกเขาเป็นความจริงขึ้นมาได้”

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Microsoft ถือเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจเจ้าหลักของพวกเรา แม้จะมีการแข่งขันกันทางด้านธุรกิจในบางส่วน ซึ่งผมเชื่อว่าการร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออนาคตสำหรับ Cloud จะช่วยให้การสร้างคอนเทนต์ก้าวหน้าไปมากกว่าที่เป็นอยู่ได้”

ส่วนทางด้าน CEO ของ Microsoft คุณ Satya Nadella ก็ได้กล่าวว่า การร่วมมือกันกับทาง Sony นั้นจะเป็นการเสริมให้ประสิทธิภาพของ AI ใน Microsoft Azure ทางด้านที่เกี่ยวกับวิดีโอเกมนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“Sony นั้นถือเป็นผู้นำทางด้านความบันเทิงและเทคโนโลยีมาโดยตลอด และการประกาศความร่วมมือในครั้งนี้จะถูกจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ทางด้านนวัตกรรม”

“และการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ Microsoft Azure แสดงพลังได้มากขึ้น รวมไปถึงช่วยให้ทาง Sony ส่งมอบประสบการณืทางด้านการเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้นไปอีกให้แก่ผู้ใช้งานได้”

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาระบบ Cloud เพื่อการเล่นเกมโดยมีการใช้ Microsoft Azure เพื่อสนับสนุนระบบออนไลน์ของทาง Sony และจะมีการพัฒนาระบบ AI และฮาร์ดแวร์แบบใหม่เพื่อการนี้โดยเฉพาะในระยะยาวออกมาอีกด้วย

นับเป็นการร่วมมือระกับเขย่าโลกของสองยักษ์ใหญ่จากฝั่งคอนโซลที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน และอาจมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งสองค่ายจะมีการประกาศโปรเจคร่วมกันอีกอย่างแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top