BY DoctorYok
6 Mar 19 12:32 pm

สหรัฐฯ เตือนฟิลิปปินส์จากอันตรายของอุปกรณ์ Huawei

5 Views

Mike Pompeo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของประเทศสหรัฐฯ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมที่จัดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ และได้เตือนประชาชนชาวฟิลิปปินส์ รวมถึงองค์กรต่าง ๆ ภายในประเทศ เกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้สินค้าและอุปกรณ์ของบริษัท Huawei

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของประเทศสหรัฐฯ ได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าการมีอยู่ของผลิตภัณฑ์จากบริษัท Huawei โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่เชื่อมโยงกับระบบสำคัญ ๆ ของประเทศ อาจเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการทำธุรกิจของบริษัทสัญชาติสหรัฐฯ ในประเทศฟิลิปปินส์ เช่นเดียวกับความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านอื่น ๆ

Mike Pompeo ได้ถกประเด็นเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี 5G ภายในประเทศที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Huawei ร่วมกับ Teodoro Locsin Jr. ผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีการพูดถึงผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของทั้งสองดินแดน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของประเทศสหรัฐฯ ได้ย้ำว่าบริษัท Huawei นั้นเชื่อถือไม่ได้และไม่เหมาะสมที่เข้าชิงตำแหน่งในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยี 5G ภายในประเทศ

นอกจากนี้แล้ว ประเทศสหรัฐฯ เกรงว่าเทคโนโลยีของบริษัท Huawei อาจบ่อนทำลายความร่วมมือทางความมั่นคงร่วมกับประเทศฟิลิปปินส์ที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน รวมถึงอุปกรณ์ของประเทศสหรัฐฯ ที่ได้รับการติดตั้งภายในประเทศฟิลิปปินส์ไปแล้วอาจได้รับความเสียหาย หากบริษัท Huawei เข้ามาเป็นผู้จัดการระบบโทรคมนาคมรูปแบบใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม สองบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของประเทศฟิลิปปินส์ ได้แก่ PLDT และ Globe Telecom กำลังติดต่อบริษัท Huawei เพื่อให้บริษัทเข้ามาพัฒนาโครงข่ายและสัญญาณของบริษัททั้งสองให้รองรับเทคโนโลยี 5G ในอนาคต

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top