BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Sep 18 12:23 pm

สหภาพแรงงานผู้พัฒนาเกมโจมตีแผนการสร้าง The Walking Dead: Final Season ต่อของทีม Telltales

3 Views

หลังค่าย Telltale ประกาศหาทางสร้าง The Walking Dead: Final Season ต่อ ล่าสุดกระแสตอบรับจากฝั่งนักพัฒนาดูจะดุเดือดไม่ใช่น้อย 

เรียกได้ว่าเป็นดราม่าที่กำลังร้อนแรงที่สุดในวงการเกมตอนนี้สำหรับการประกาศปิดตัวแบบสายฟ้าแลบของค่าย Telltale Games

หลังล่าสุดทางค่าย Telltale Games ออกมาประกาศยืนยันว่าหาโอกาส “สานต่อ The Walking Dead: Final Season จนจบเกม

“สวัสดีทุกคน ทีมงานเรามีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ The Walking Dead ถึงคุณ ซึ่งมีพาร์ทเนอร์มากมายในเข้าร่วมสนใจช่วยเหลือให้พัฒนาเกม The Walking Dead จนเสร็จสิ้น

ในขณะที่พวกเราไม่สามารถสัญญาอะไรได้ พวกเราเร่งแก้ไขปัญหาเพื่ออนุมัติได้พัฒนาเกม Episode 3 และ Episode 4 จนเสร็จสมบูรณ์ พร้อมปล่อยวันวางจำหน่ายในตามรูปแบบที่วางไว้

จนถึงตอนนั้น ขณะนี้ Episode 2 จะมีแผนปล่อยในวันพรุ่งนี้ในทุกแพลตฟอร์มเหมือนตามตารางเวลา พวกเราหวังว่าจะให้คำตอบอื่นแก่ผู้อ่านในเร็ว ๆ นี้

Telltale Games”

ส่งผลให้ทางสหภาพแรงงานผู้พัฒนาเกม องค์กรรากหญ้าที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อปกป้องสิทธิของเหล่านักพัฒนาได้ออกมาโจมตีโครงการดังกล่าวอย่างดุเดือด โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการเรียกร้องให้ Telltales Games จ่ายค่าชดเชยให้เหล่าพนักงานที่ถูกปลดแทนที่จะหาเงินไปใช้สร้างเกมต่อ

 

โดยทางสหภาพระบุว่าผลงานเกม The Walking Dead จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสร้างด้วยความรักและความใส่ใจจากเหล่าพนักงานที่ถูกปลด

ทางสหภาพยังกล่าวถึงข้อกฎหมายที่ Telltale Games อาจ “ละเมิด” ในการมองหาพาร์ทเนอร์มาร่วมลงทุนสร้าง The Walking Dead ต่อ

เห็นแบบนี้การสานต่อ The Walking Dead Final Season ให้จบอาจกลายเป็นเรื่องยาก แฟนเกมต้องรอติดตามกันต่อแต่งานนี้บอกได้เลยว่า ลุ้นกันเหนื่อยแน่นอน

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top