BY KKMTC
25 Sep 18 1:20 pm

วงในเผย ! Telltale สั่งปิดสตูดิโอทั้ง ๆ ที่พนักงานบางคนยังทำงานได้ไม่ถึงสัปดาห์

1 Views

อัปเดทกันต่อเนื่องสำหรับข่าว Telltale Games สั่งปิดตัวสตูดิโอ โดยครั้งนี้เป็นผู้สัมภาษณ์โดยคุณ Emily Grace Buck ผู้ออกแบบเกมที่ได้ออกมาเปิดถึงผลกระทบจากการปิดตัวสูตูดิโอแบบกระทันหัน ทำให้ชีวิตพนักงาน Telltale ทั้งหมดต้องตกงานและใช้ชีวิตกันอย่างลำบาก รวมไปถึงสร้างความสูญเสียความมั่นใจของเหล่าพนักงานใหม่ที่เพิ่งรับเข้าทำงานก่อนสัปดาห์ไม่นานแต่กลับปิดตัวบริษัทลงอย่างกระทันหัน

คุณ Emily Grace Buck ผู้ออกแบบเกมให้กับสตูดิโอ Telltale Games ได้ทำการโพสต์อัปเดทในทวิตเตอร์หลังจากได้ทำการปิดตัวสตูดิโอว่าพนักงาน Telltale ได้รับผลกระทบอย่างสาหัส เพราะพนักงานทั้งหมด 250 คนใน Telltale Games ถูกปลดโดยไม่ได้เงินค่าชดเชย พนักงานส่วนใหญ่อยู่ภายใต้สัญญาที่ไม่สามารถอยู่ในฐานะ “ผู้ว่างงานได้” และนโยบายคุ้มครองสุขภาพได้โดนตัดสัญญาหลังจากที่บริษัทได้ปิดตัวลงเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

“ที่พักอาศัยในแถบ Bay Area มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ๆ เทียบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อนร่วมงานของฉัน (ที่มีทักษะพรสวรรค์และยอดเยี่ยม!!!) ที่ต้องเพิ่งพาอาศัยด้วยเงินเดือนมาโดยตลอด พวกเขากำลังตกที่นั่งลำบากเพราะว่าสิ้นเดือนนี้ไม่รู้ว่าจะสามารถเอาตัวรอดได้หรือเปล่า”

https://twitter.com/emilybuckshot/status/1043323252053925889

และที่แย่ที่สุด ทางทีมงาน Telltale ได้จ้างพนักงานกลุ่มใหม่เพียงสัปดาห์ก่อนที่จะประกาศปิดตัวสตูดิโอ ซึ่งคนบางกลุ่มต้องหาบริษัทหางานใหม่กันอีกรอบ โดยหนึ่งในนั้นเป็นพนักงานต่างชาติที่มีวีซ่าเพื่อประกอบอาชีพสากล จะต้องออกจากประเทศสหรัฐภายในไม่กี่วันหลังจากการประกาศปิดตัวสตูดิโอ

https://twitter.com/emilybuckshot/status/1043324118915899392

 

และคุณ Buck ก็ได้ยืนยันแล้วว่า The Wolf Among Us Season 2 ได้โดนยกเลิกแล้ว พร้อมกับโปรเจ็กต์ Stranger Things ซึ่งแม้ว่า ทาง Netflix เองก็ยังคงต้องการให้เป็นเกมก็ตาม ส่วน The Walking Dead: Final Season มีความเสี่ยงจะถูกยกเลิกกันพัฒนาต่อเช่นกัน

The Walking Dead: The Game - Season 1

ถึงแม้ว่า นักพากษ์ Clementine ดับฝันว่า Telltales จะไม่มีทางสร้างเกมเสร็จ แต่ก็ยังคงพอมีแสงสว่างอยู่บ้าง เพราะมีผู้ช่วยมากมายที่เข้าร่วมสนใจพัฒนาเกมนี้ ส่วนชะตากรรม The Walking Dead: Final Season จะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top