BY BOM
21 Mar 19 7:16 pm

ลือ Walmart เตรียมเปิดให้บริการ Game Streaming เป็นของตัวเอง

3 Views

Walmart ชื่อนี้ชาวไทยอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชินเท่าไหร่ นอกจากกรณีของการหลุดข้อมูลของเกมที่จะวางจำหน่าย แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า Walmart คือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของอเมริกาที่มีรายได้มหาศาล พร้อมทั้งกำลังทรัพย์มากมายในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ล่าสุด Walmart เตรียมเซอร์ไพรส์เหล่าเกมเมอร์อีกครั้ง

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานข่าวว่า ข่าวลือจากหลาย ๆ แหล่งพบว่าทาง Walmart เตรียมที่จะพัฒนาและเปิดให้บริการระบบ Game Streaming เป็นของตัวเอง โดยทางบริษัทได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการสร้างแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมา เรื่องนี้มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจาก 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ทาง Walmart ได้เน้นการขยายตัวของกิจการเกี่ยวกับด้านออนไลน์เป็นอย่างมาก ทั้งในด้านของ E-Commerce และในด้านของการบริการต่าง ๆ

สำหรับบริการ Game Streaming ของทาง Walmart หลาย ๆ คนคาดเดาไว้ว่าคงจะคล้าย ๆ กับ Google ที่สามารถเล่นเกมได้ผ่าน Webrowser และมีการเก็บค่าบริการในรายเดือนเหมือนกับ Netflix โดยอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของบริการ VUDU ก็เป็นได้

เรียกได้ว่าตาม Google มาติด ๆ เลยสำหรับ Walmart ทำให้เราต่างก็ต้องลุ้นกันต่อว่า Game Streaming จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top