BY KKMTC
7 Feb 19 1:57 pm

ลือ! นักเขียน The Witcher ได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์เพิ่มจาก CD Projekt RED

12 Views

ความสัมพันธ์ระหว่างทีมพัฒนาเกม CD Projekt Red กับนักเขียนนิยาย The Witcher คุณ Andrzej Sapkowski เริ่มก้าวหน้าขึ้น เพราะล่าสุดมีข่าวลือว่า คุณ Sapkowski ได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์เพิ่มจาก CDPR เพื่อหวังฟื้นฟูความสัมพันธ์หลังจากกรณีฟ้องร้องเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์ wccftech อ้างอิงจากแหล่งข่าวโปแลนด์ Puls Biznesu รายงานว่าคุณ Andrzej Sapkowski นักเขียนนิยาย The Witcher รับข้อตกลงและยินยอมกับทีมผู้พัฒนาเกม CD Projekt Red ว่าคุณ Sapkowski จะได้รับเงินหรือส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้นจากการนำผลงานนิยายของเขาไปทำเป็นวิดีโอเกม

แม้ว่าแหล่งข่าวไม่ได้ระบุจำนวนเงินที่คุณ Sapkowski รับเพิ่มขึ้นประมาณเท่าใด แต่แหล่งข่าวอ้างว่าจำนวนเงินยังคงต่ำกว่าที่ Sapkowski เสนอไว้มาก โดย CD Projekt Red กล่าวว่าพวกเขาต้องการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับ Sapkowski ไว้ เพราะซีรีส์นี้เป็นที่น่าสนใจสำหรับทุกคน และรวมไปถึงทีมผู้พัฒนาต้องการแสดงความเคารพนับถือต่อผลงานนิยาย The Witcher ดั้งเดิมอีกด้วย

 Andrzej Sapkowski

Andrzej Sapkowski

ความสัมพันธ์ระหว่างคุณ Sapkowski กับ CD Projekt Red ไม่ลงรอยมานานแล้ว แต่จุดเดือดสูงสุดคือช่วงกลางปี 2018 เพราะ Sapkowski ได้เรียกร้องให้ทีมผู้พัฒนาจ่ายเงินกว่า 60 ล้าน Polish Zloty โดยอ้างว่าค่าลิขสิทธิ์ที่เขาได้รับจากส่วนแบ่งของเกม The Witcher มีจำนวนน้อยเกินไปจนรู้สึกไม่แฟร์ แต่ทีมงาน CDPR ปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมด

The Witcher 3

แม้ข้อตกลงดังกล่าวยังคงเป็นข้อมูลปริศนา และไม่ทราบว่าคุณ Sapkowski พึงพอใจกับข้อเสนอนี้หรือไม่ (แม้ว่าจะยอมรับก็ตาม) แต่อย่างน้อยทีมงาน CD Projekt Red พยายามจะฟื้นฟูเพื่อรักษาความสัมพันธ์ให้แฮปปี้ทั้งสองฝั่ง ซึ่งก็หวังว่าทั้งคู่จะสามารถลงรอยด้วยกันจนสามารถร่วมกันพัฒนาเกม The Witcher ในอนาคตข้างหน้าครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top