BY KKMTC
8 May 18 3:20 pm

ลือจากวงใน (?) Final Fantasy VII ยังห่างไกลจากเกมที่อยู่ขั้นตอน “เสร็จสมบูรณ์”

16 Views

แม้จะผ่านไปนานแค่ไหน ฐานแฟนก็ไม่วันลืมเลือนจริง ๆ สำหรับ Final Fantasy VII: Remake
ดูเหมือนว่าข่าวลือก็ยังคงวงเวียนอยู่กับเกม Final Fantasy VII: Remake ที่ยังมีให้อ่านอยู่เรื่อย ๆ รวมข่าวลือด้านลบกับทีมงาน Square Enix ที่ต่างคนต่างให้ชื่นชมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ และข่าวนี้เป็นข่าวลือล่าสุด

งาน E3 2015 Square Enix สร้างความตะลึงให้เกมเมอร์และแฟน ๆ ไฟนอล โดยปล่อย Trailer เกม FF XII: Remake (ตะลึงขนาดไหนไปส่อง Reaction ใน Youtube ได้เลย มีเพียบ!) แม้จะผ่านไป 2 ปี แฟน ๆ ก็ยังคงรอตั้งความหวังอยู่ แต่ทว่าวงในคนหนึ่งได้บอกเล่าผ่าน Reddit เกี่ยวกับการพัฒนาเกม FF:VII Remake ดูเหมือนจะไม่ค่อยสวยหรูซะเท่าไหร่นัก 

ชาว Reddit นาม Dan_Tsukasa (ลบโดยผู้ใช้ไปแล้ว) ได้อ้างว่าเป็นผู้พัฒนาและผู้ออกแบบโมเดล 3D อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ทำงานในตำแหน่งพนักงานชั่วคราวให้กับ บริษัท CyberConnect2 ทีมงานผู้สร้าง FF:XII Remake ในตอนนั้น รวมถึงเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Square Enix ได้มีคำสั่งยกเลิกพัฒนาตัวเกมพร้อมนำโปรเจ็คตัวเกมกลับไปพัฒนาใหม่ทั้งหมดโดยทีมงาน Square Enix เอง และทิ้งตัวเกม FF:VII Remake ที่ผ่านมาลงถังขยะทั้งหมด 

“ทีมงาน CyberConnect2 มีเวลาพัฒนาตัวเกมเต็มที่อยู่ 4 ปี แต่จบลงอยู่เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น ทาง Square ประกาศว่าจะยกเลิกการพัฒนาเกม FF:VII Remake โดยทีมงานที่ผมสังกัดอยู่ ไม่ใช่เพียงแค่พรากไปแล้วนำไปพัฒนาต่อ แต่เป็นการโละทิ้งแล้วทำใหม่ทั้งหมด เพราะว่าตัวเกมพัฒนา CyberConnect2 ในสายตาของ Square มันยังไม่ดีพอ ผลลัพธ์ออกไปทางที่แย่ใช้งานไม่ได้”

“ผมเข้าใจว่าทีมงาน ทำผลงานออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ผมรู้ดี ทีมงานจึงได้พยายามจ้างลูกทีมหลากหลายตำแหน่ง พยายามหาคนมาเพิ่มเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย”

“ถึงพูดอย่างนั้น ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่บริษัท Square แล้วว่าจะสามารถหาคนมีประสิทธิภาพขนาดไหน เกม FF:VII ที่เราพัฒนามานานมา ด้วยงบประมาณจำกัด ผมก็ได้แต่หวังว่าฝ่าย Square จะสามารถสานต่อ ปรับปรุงเกมในรูปแบบที่ควรจะเป็นตั้งแต่ต้น”

Reddit User: Dan_Tsukasa

จัดว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล เพราะว่าข่าวลือที่ผ่านมาเป็นเรื่องเกี่ยวกับทีมงาน Square Enix ประสบปัญหาขาดเเคลนลูกทีมเป็นจำนวนมาก จนต้องประกาศหารับสมัครผู้มีฝีมือมาร่วมงานทั้ง ๆ ที่เกมได้ออกประกาศในงาน E3 2015 แล้ว แต่นับนั้นมาไม่มีประกาศอัพเดตอะไรเพิ่มเติมอีกเลย และทุกวันทีมงานยังคงเงียบกริบไม่มีการตอบรับประกาศใด ๆ ทั้งสิ้น

ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงข่าวลือ แต่สำหรับแฟน ๆ ไฟนอล อาจจะเริ่มวิตกกังวลว่า FF:VII Remake จะไปรอดไหม ข่าวลือเป็นสิ่งที่ยืนยันไม่ได้ เพราะฉะนั้นแฟน ๆ ไฟนอลอย่าเพิ่งหมดหวัง แล้วสักวันหนึ่งจะมีการอัพเดตจากทีมงาน Square Enix ไม่ช้าก็เร็ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top