BY KKMTC
4 Jan 19 3:19 pm

ร้านค้า Epic Games Store จะมีแอปพลิเคชั่นเกมพิเศษสำหรับ Android เท่านั้น

30 Views

กระแสแรงไม่หยุดหย่อนจริง ๆ สำหรับร้านขายเกมดิจิทัลหน้าใหม่ไฟแรงอย่าง Epic Games Store ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองสำหรับเหล่าเกมเมอร์ชาว PC และร้านค้าขายเกมรายใหญ่ แล้วสำหรับเกมเมอร์ฝั่ง Android จะรับสิทธิพิเศษเหมือนกับฝั่ง PC ไหม? ไม่ต้องห่วง! ทาง Epic Games บอกว่าจะมีแอปพลิเคชั่นเกมพิเศษเพื่อเอาใจสาวกหุ่นเขียวไปเลยเต็ม ๆ !

อ้างอิงจาก droidgamers – Epic Games ประกาศว่าร้านค้า Epic Games Store ในหมวดเกมมือถือสำหรับระบบ Android จะมีเนื้อหาคอนเท้นท์และแอปพลิเคชั่นเกมพิเศษที่วางขายเฉพาะในร้านค้านี้เท่านั้น

แม้ว่า Epic Games ยังไม่ประกาศว่าเกม Exclusive Android ที่วางขายใน Epic Games Store คือเกมอะไร แต่มีความเป็นไปได้สูงมากว่าเกมที่จะวางจำหน่ายในร้านค้าคือ Fortnite Mobile เป็นเกมมือถือที่มีต้นฉบับมาจาก Fortnite Battle Royale ที่ได้รับตำแหน่ง Ultimate Game of the Year ในงานรางวัล Golden Joystick Awards แห่งปี 2018 ซึ่งตอนนี้ตัวเกมกำลังพัฒนาอยู่ในขั้นตอน Beta พร้อมยืนยันแล้วว่า Fortnite Mobile เวอร์ชั่น Android จะไม่อยู่หน้าร้านค้า Google Play แน่นอน

Fortnite

และมีแหล่งข้อมูลที่น่าสนใจกล่าวว่า Epic Games พยายามเกลี้ยกล่อมให้ทีมผู้พัฒนาเกมมือถือหันมาเปิดบริการขายเกมในผ่านร้านค้า Epic Games Store โดยการขอส่วนแบ่งจากการขายผลิตภัณฑ์เพียงแค่ 12% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยเทียบกับ Google Play ที่หักส่วนแบ่งจากการขายผลิตภัณฑ์ถึง 30%

ข้อเสนอของ Epic Games Store เป็นที่จับตามองสำหรับเหล่าผู้พัฒนาเกมมือถือเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าถ้า Google Play รับรู้เรื่องนี้เข้าจะต้องเหงื่อตกเตรียมวางแผนร้านค้าในอนาคตเพื่อต่อกรกับ Epic Games Store อย่างแน่นอน

Epic Games Store สำหรับ Android จะเปิดบริการภายในปี 2019 ส่วนแพลตฟอร์ม PC และ MAC ได้เปิดบริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นสามารถเยี่ยมแวะชมหน้าร้านค้า Epic Games Store ได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top