BY BOM
17 May 19 7:43 pm

รีวิว Hearthstone : The Dalaran Heist

15 Views

เป็นธรรมเนียมของเกม Hearthstone ที่ทุก ๆ ปีจะมีการออก Expansion ใหม่ ๆ ที่นอกจากจะเพิ่มการ์ดใหม่ ๆ แล้ว ยังเพิ่มโหมดพิเศษเข้ามาให้เหล่าผู้เล่นได้สนุกกันนอกจากการเล่นแบบปกติ แต่ใน Expansion : Rise of Shadow ทางเกม Hearthstone ได้อัพเกรดโหมดพิเศษขึ้นไปอีกขั้นในชื่อ The Dalaran Heist

Dalaran ต้องลุกเป็นไฟ

The Dalaran Heist นำเสนอ Package ดันเจี้ยนขนาดใหญ่ที่ให้เรารับบทเป็นลูกสมุนของเหล่าวายร้ายจากสมาพันธ์ E.V.I.L ในการปล้นเมือง Dalaran ที่แบ่งออกเป็น 5 บท ซึ่งจะให้ความรู้สึกและความสนุกในการเล่นแตกต่างกันออกไปในแต่บท โดยการนำเสนอนี้ทำให้เราเห็นว่า Expasion ของเกม Hearthstone ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่า Expansion เก่า ๆ

การปล้นสุดสนุก (ก.ไก่ร้อยตัว)

หลาย ๆ คนอาจมองว่า Dalaran เป็นเหมือนดันเจี้ยนอื่น ๆ ของเกมนี้ แต่ไม่ใช่ Dalran Heist มาพร้อมกับ Hero ถึง 9 ตัวพร้อมกับความสามารถในการปรับแต่งพลัง Hero ได้และเด็คในการเริ่มต้น ทำให้เราอยากกลับมาเล่นใหม่เรื่อย ๆ แม้ว่าจะเล่นจบแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างแนวทางในการเล่นใหม่ ๆ ที่คุณสามารถสร้างเด็คที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ซึ่งความเป็นไปได้นี้เรียกได้ว่าเป็นได้ทุกอย่างแม้กระทั่ง Death Wing ค่าร่าย 0 ก็ยังไหว

สิ่งที่สร้างความเป็นไปได้ให้เกิดได้ก็คือ อิสระในการสร้างเด็คที่มากกว่า Dungeon ก่อน ๆ ที่เราจะมี 3 Hero Power ต่อหนึ่งตัวละคร รวม 9 ตัวละครทำให้เรามี 27 แบบ ซึ่งจะปลดล็อกในทุก ๆ บทที่เราซื้อได้และผ่านการที่เราทำเงื่อนไขต่าง ๆ จนสามารถปลดพลังเหล่านั้นมาใช้ได้เช่น ชนะบอส 10 ครั้ง , เล่นการ์ดกับดัก 15 ใบเป็นต้น

แม้เราจะเก่งขึ้นกว่าดันเจี้ยนอื่น ๆ แต่เราก็ไม่ได้ทรงพลังมากนัก เนื่องจากบรรดาเหล่าบอสของดันเจี้ยนนี้ก็เก่งเช่นกัน โดยพวกเขาจะมีพลังพิเศษที่ทำให้เราต้องวางแผนในการเล่นให้ดี มิฉะนั้นอาจจะต้องเล่นใหม่ ซึ่งจะวางแผนเหมือนเดิมก็ไม่ได้เพราะว่าบอสจะสุ่มใหม่เรื่อย ๆ โดยมีบอสมากถึง 75 ตัวเลยทีเดียว ยังไม่รวมการที่มีโหมดพิเศษอีก เรียกได้ว่าต้องปรับตัวให้ทันละเหล่าลูกสมุนทั้งหลาย

คุ้มค่าไหม ?

The Dalaran Heist แม้จะเปิดให้เล่นในบทแรกฟรี แต่นั่นก็เป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้นโดยความสนุกของเกมจะเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนบทของเกมที่คุณปลดล็อด โดยแพ็ครวมสามารถซื้อได้ในราคา $19.99 หรือประมาณ 634 บาท ในขณะที่ซื้อแยกจะมีราคาอยู่ที่ $6.99 หรือประมาณ 222 บาท นอกจากนี้หากคุณไม่อยากจะเติมเงินเพื่อซื้อก็สามารถใช้ Gold ในเกมซื้อได้ในราคา 700 เหรียญทองต่อบท

หากมองในแง่ของผลตอบแทนแล้ว การซื้อด้วยทองไม่คุ้มค่าอย่างแรงเพราะเราจะได้เพียงหลังการ์ดประจำดันเจี้ยน ซองการ์ด Rise of Shadow  18 ใบ ซองการ์ดทอง Classic 1 ใบและได้การ์ดเซย์ล เสื้อคลุมเงาสีทองที่จะสุ่มเด็คในตระกูล E.V.I.L และไม่สามารถย่อยได้ ซึ่งจำนวน 2800 ทองนี้หากคุณมีฝีมือเอาไปลง Arena ย่อมให้ดอกผลมากกว่าอย่างแน่นอน

แต่หากเทียบในแง่ของความสนุกและวิธีการเล่นใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น 2800 ทองถือว่าคุ้ม ยิ่งคุณซื้อด้วยเงินในกระเป๋าจะยิ่งคุ้มไปใหญ่ เพราะด้วย Replay Value ที่สูง อิสระในการสร้างสรรค์เด็คใหม่ ๆ ทำให้ The Dalaran Heist นั้นคุ้มค่ามากในแง่ของเกมการเล่นและความสนุก ที่เหลือจากนี้ให้มองเป็นของแถม

สรุป

The Dalaran Heist ถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ ๆ ของโหมด Singleplayer ของเกม Hearthstone ให้ใหญ่ขึ้นไปอีกขั้นไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่าจะต้องชอบโหมดนี้อย่างแน่นอน ใครสนใจก็สามารถไปซื้อในเกมได้เลย

ขอขอบคุณ INI3 สำหรับการสนับสนุน Package : The Dalaran Heist ในการรีวิวครั้งนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top