BY BOM
28 Jun 18 2:15 pm

รับเละ ! Fortnite ทำรายได้มากกว่า 1000 ล้านบาทในเดือนเดียว

6 Views

Epic Games นั่งยิ้มสบายใจ

คงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเกม Fortnite ที่ปัจจุบันนั้นได้ลงไปทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC , Xbox One, PlayStation 4 ,มือถือ(iOS) และเครื่อง Nintendo Switch มียอดผู้เล่นกว่า 140 ล้านคนและมีผู้เล่นกว่า 17 ล้านคนเล่นเกมนี้ทุกวันและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการที่เกมนั้นเป็นเกมฟรี อีกทั้งกราฟิกได้ออกแบบให้สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย และระบบการซื้อไอเทมในเกมที่จะสุ่มไอเทมขึ้นมาให้ซื้อ หากไม่ซื้อก็อาจจะได้ซื้อไอเทมนี้อีก นอกจากนี้ยังมีระบบ Battle Pass ที่เหมือนให้ผู้เล่นซื้อบัตรภารกิจมาทำ

จากการรายงานของเว็บไซด์ SuperData Research รายงานว่า Fortnite สามารถทำรายได้มากถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคม มากกว่าเดือนเมษายน 7% โดยสามารถทำเงินได้เป็นอันดับ 1 ในแพลตฟอร์ม Console ในขณะที่แพลตฟอร์ม PC ได้รายได้เป็นอันดับที่ 5 และไม่ติดอันดับสำหรับแพลตฟอร์มมือถือ โดยสามารถแซงเกมคู่แข่งอย่างเกม Playerunknown’s Battleground ไปได้

นอกจากนี้หากเราดูจากสถิติแล้วจะเห็นได้เกม Exclusive ของ Sony อย่าง God of War และ Detroit:Become Human สามารถทำรายได้ดีในฝั่งของ Console

ในตอนนี้ Fortnite ถือว่าเล่นได้เกือบทุกแพลตฟอร์มยกเว้นมือถือระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้นซึ่งหากสามารถทำลงเวอร์ชั่น Android ได้ละก็รายได้ของเกมจะต้องมากกว่านี้แน่นอน

ที่มา:www.superdataresearch.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top