BY StolenHeart
17 Apr 19 1:26 pm

รัฐบาลอินเดียสั่ง Google บล็อก TikTok ในประเทศเพราะเนื้อหาโป๊เปลือย

4 Views

การควบคุมสื่อ Social Media ในประเทศต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป โดยเฉพาะในประเทศที่มีความเคร่งในเรื่องสาสนาและกฏหมายต่าง ๆ ล่าสุดนี้ทางอินเดียประกาศให้ Google แบน TikTok ในประเทศของตนแล้วเป็นที่เรียบร้อย

รายงานจาก Engadget ระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้ทางรัฐบาลอินเดียได้ส่งจดหมายขอความร่วมมือแก่ทาง Google ในการบล็อก Application TikTok ในประเทศของตน เนื่องมาจากมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอย่างเช่นรูปและวิดีโอโป๊เปลือย  ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อเยาวชนในประเทศได้

ประเทศอินเดียถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของ TikTok ประเทศหนึ่ง โดยมีการดาวน์โหลดมากถึง 240 ล้านครั้งเฉพาะในประเทศอินเดียเพียงแห่งเดียว และยังมียอดผู้ใช้งานต่อเนื่องสูงถึง 140 ล้านคนอีกด้วย และผู้ใช้งานเหล่านี้จะไม่ได้ผลกระทบจากการบล็อกไม่ให้โหลด App ใน Google Play แต่อย่างใด

นอกจากนั้นทางรัฐบาลของอินเดียยังส่งคำร้องดังกล่าวไปทาง Apple อีกด้วยเพื่อให้ดำเนินการเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่มีการตอบรับกลับจากทาง Apple แต่อย่างใด

ซึ่งทาง TikTok เองก็มีการลบวิดีโอที่ขัดต่อข้อตกลงในการใช้งานออกไปถึง 6 ล้านคลิป และทาง TechCrunch ยังระบุอีกว่า ทาง TikTok จะเข้มงวดกับการจัดการวิดีโอที่ขัดต่อข้อตกลงดังกล่าว เช่นคลิปโป๊เปลือยให้มากขึ้นด้วย

ก็ต้องมาดูกันว่าทาง TikTok ในอินเดียจะจัดการแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรในระยะยาว ก่อนที่ทางอินเดียจะยกเลิกคำสั่งแบนการดาวน์โหลดดังกล่าวนี้ออกไปในภายหลังครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top