BY StolenHeart
28 Jun 18 1:02 am

ยังมีหวัง Sony ยังเปิดโอกาสในเรื่องของการเล่นข้ามแพลตฟอร์มอยู่

7 Views

“เรายังคงมองหาความเป็นไปได้หลายๆทางอยู่”

แม้ข่าวคราวของ Sony ในช่วงที่ผ่านมานั้นค่อนข้างจะหนักหน่วงและรุนแรงไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะในประเด็นอย่างการเล่นข้ามแฟลตฟอร์มที่ถูกอดีตประธาน Sony Online แฉผ่านทาง Twitter ว่าที่ไม่ทำเพราะเหตุผลเรื่องเงินล้วนๆ และเกมเมอร์หลายคนก็สงสัยเหลือเกินว่า Sony มองหาทางออกในเรื่องนี้อย่างไร แน่นอนว่า SOny เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะพวกเขายังเปิดโอกาสในเรื่องนี้อยู่และกำลังมองหาความเป็นไปได้ที่จะแก้ไขปัญหานี้ในอนาคต

Eurogamer รายงานว่า ในงาน Gamelab conference ที่ประเทศสเปนในวันนี้ คุณ Shawn Layden ประธานของ Sony ฝั่งตะวันตกและ Mark Cerny วิศวกรออกแบบระบบของ Playstation 4ได้เข้าร่วมงานนี้และนำเสนอเกี่ยวกับความเป็นมาและมรดกของเครื่อง Playstation ที่วางรากฐานมาอย่างยาวนาน ใจความสำคัญอยู่ที่ในช่วงคุยตอนท้าย โดยคุณ Robert Purchese นักข่าวของทาง Eurogamer ได้ถามคำถามสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์มออกไป ซึ่งคุณ Layden ได้ตอบไว้ว่าดังนี้

Shawn Layden ประธาน Sony ฝั่งตะวันตก

“ผมคิดว่ามันน่าทึ่งมากเลยนะเวลาที่คุณพูดถึงเครื่อง Playstation 3 ว่ามันบินสูงเกินไปจนถูกดวงอาทิตย์แผดเผา ที่คุณเรียกว่า Icarus Moment น่ะ และมาถึง Playstation 4 เราก็กลับมาสู่ความเรียบง่ายและให้ความสำคัญกับผู้เล่น แต่ในเวลานี้ก็กลับมีปัญหาเกิดขึ้นมา ว่าทาง Sony ไม่รับฟังเสียงของผู้เล่นเลย หรือไม่เคยคิดจะฟัง และโดยเฉพาะกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเรื่องของเกม Fortnite ที่เล่นข้ามเครื่องได้นั้น และผมก็คิดว่ามันจะมีแผนที่จะทำอะไรกับมันหรือไม่? หรือไม่ทำ? มันเหมือนกับพวกเรา Sony ไม่รับฟังเลย”

“เรารับฟังอยู่นะครับ เรายังคงมองหาความเป็นไปได้หลายๆทางอยู่ คุณสามารถจินตนาการถึงสภาพการณ์ที่เกิดขึ้นได้ไม่ใช่แค่เกมนี้เกมเดียว ผมมั่นใจว่าเราจะมีทางแก้ไขเรื่องนี้ได้โดยที่ได้รับความเข้าใจและยอมรับจากชุมชนคนเล่นเกม และสนับสนุนธุรกิจของเราต่อไปด้วย”

Fortnite เกมที่ทำให้เรื่องการเล่นแบบ Cross Platform และสิทธิ์ในการเข้าถึงเกมบนเครื่องอื่นๆเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมา

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทาง Sony ออกมาพูดถึงเรื่องของการเล่นข้าม Platform หลังจากที่โดนโจมตีอย่างหนักหน่วงไปเพราะเรื่องการบล๊อกไม่ให้ผู้เล่น Fortnite ที่เชื่อมบัญชีของ PSN เข้าไปเล่นในระบบ Nintendo Switch ได้ แต่ในระบบอื่นอย่าง PC หรือบนมือถือสามารถทำได้ และเกมก็บังคับให้ผู้เล่นสร้าง ID ใหม่เท่านั้นด้วย ซึ่งหนทางที่ว่านั้นจะออกมาในรูปแบบไหนก็ยังไม่สามารถบอกได้ เพียงแต่สิ่งที่เรารับรู้ในเวลานี้ก็คือ ทาง Sony ได้รับฟังปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังหาทางแก้ไขอยู่ ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Sony จะจัดการเรื่องนี้ได้อย่างไรและลดแรงเสียดทานของเหล่าแฟนเกมทั่วโลกที่กำลังโกรธเกรี้ยวอยู่ในขณะนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top