BY BOM
10 Jan 19 2:34 pm

พ่อเมืองผู้ดีซื้อเกมให้ลูกเล่น สุดช็อก ! พบยาเสพติดในกล่องเกม

6 Views

สำหรับวงการเกมแล้ว หนึ่งในตลาดที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศแต่ที่ไทยไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่คือ ตลาดเกมมือสองที่ต่างประเทศมีร้านค้าขายเกมแบบนี้เป็นล่ำเป็นสัน อีกทั้งยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีรายได้น้อยแต่อยากหาเกมถูกลิขสิทธิ์เล่น แต่วันนี้ได้เกิดเรื่องช็อกตลาดเกมมือสองขึ้น เมื่อคุณพ่อท่านหนึ่งซื้อแผ่นเกมมือสองมาให้ลูกเล่น

เว็บไซต์ ladbible ได้รายงานข่าว Oliver Edwards พ่อลูก 3 ชาวอังกฤษได้วัย 30 ปีได้เจอของดี หลังจากพาลูกชายไปซื้อเกมในร้านขายแผ่นเกมมือสองที่เมือง Preston โดยใช้คูปองที่ได้มาตอนคริสมาสต์ แต่หลังจากที่กลับมาบ้านเขาได้เปิดคู่มือที่มาพร้อมกับเกมเขาก็ตะลึงเนื่องจากพบถุงลึกลับบางอย่าง เมื่อแกะออกดูพบว่ามันคือ mephedrone หรือ MDMA  ทำให้เขารีบโทรแจ้งตำรวจทันที

โดยเขาไม่ได้โทรไปหาตำรวจเท่านั้น เขายังโทรไปหาเจ้าของร้านขายแผ่นเกมมือสองอีกด้วย ซึ่งในตอนแรกที่เขาโทรไปนั้น ทางร้านเกมกลับหัวเราะใส่เขาพร้อมทั้งตอบกลับอย่างทันทีทันใดว่าเป็นไปไม่ได้หรอก แต่หลังจากเรื่องนี้แดงขึ้นมา ทางร้านออกมาขอโทษพร้อมทั้งมอบ Gift Card มูลค่า 10 ปอนด์เป็นของสมนาคุณ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอย่างเต็มที่

ผลจากเหตุการ์ณนี้ทำให้ตลาดเกมมือสองและเรื่องวีดีโอเกมในประเทศอังกฤษกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่ยาเสพติดกลายเป็นสิ่งที่แลกเปลี่ยนได้ผ่านแผ่นเกม เราคงต้องจับตาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top