BY TheStarrySky
2 May 19 11:01 am

พบกับ “Dotawatch” MOBA-FPS ผลงานใหม่สุดเเนวจาก Overwatch Workshop

12 Views

หลังจากที่ Overwatch Workshop ได้เปิดตัวไปในวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา เหล่าเกมเมอร์หัว Creative ทั้งหลายก็ได้เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ กันอย่างมากหน้าหลายตา เช่นโหมดที่ Payload ติดแม่เหล็ก เพื่อป้องกันคนชอบอู้ที่ไม่ช่วยดัน Payload เเละล่าสุดก็คือสิ่งที่เรานำมาเสนอในวันนี้

ผู้ใช้ Reddit นาม Starhunter99999 ได้นำเสนอโหมดใหม่ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง นั้นก็คือ “Dotawatch 3.0” ซึ่งเป็นการสร้างโหมด MOBA ให้สามารถเล่นได้ในเกม Overwatch ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา เเต่สำหรับเเนวคิดถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=859duN5Qhho

โดยในด่าน เราจะเห็นการประยุกต์เอาฟีเจอร์บางส่วน ของ Overwatch ให้กลายเป็นรูปเเบบของ MOBA ได้อย่างน่าสนใจ เช่นการวาร์ปด้วย Emote การเปลี่ยน Objective จากของเดิม ๆ ที่มีเเค่การดัน Payload/การยึิดพื้นที่ ให้กลายเป็นการทำลายสิ่งที่เป็นป้อมเเละฐานใหญ่ ซึ่งตอนนี้ยังสร้างไม่เสร็จ (เป็นก้อนเเดง ๆ ที่เห็น) เเต่เราก็จะเห็นรูปเเบบของการเล่นเเบบ MOBA ที่ชัดเจนได้ในคลิปด้านบน

สำหรับใครที่อยากลอง Dotawatch ในครั้งนี้ ก็สามารถเข้าไปแจมได้ โดยใช้ share code “0G1B8” (PTR)

โดยตัว Starhunter99999 ได้เผยว่า การปรับเเต่งในอนาคต จะพยายามทำให้ Dotawatch มีความใกล้เคียงกับเกม MOBA มากขึ้น เช่นการปรับมุมมองให้เป็นเเบบ Top-Down ตามที่เราคุ้นชิน ทั้งนี้ เขายังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ Overwatch Workshop ยังมีเครื่องมือที่น้อยเกินไป โดยที่เขาต้องการมาก ๆ ตอนนี้คือ เครื่องมือสำหรับสร้าง AI ที่จะกลายเป็นเหล่า Creep ในเกมนั้นเอง รวมถึงเครื่องมือสำหรับคำนวนเเละสร้างระบบเงิน ไอเทม เเละ Exp อีกด้วย

Overwatch Workshop

ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากสำหรับ Overwatch Workshop ในครั้งนี้ เพราะเราทุกคนรู้ดีว่า ยอดเกม MOBA อย่างชุด DotA นั้น ก็เคยเป็น Mod หรือเกิดจากการสร้างโดย Creator ของ Warcraft 3 มาก่อน เเละในไม่นานมานี้ Mod อย่าง Dota Auto Chess ก็ได้สร้างปรากฏการอย่างถล่มทลายมาเเล้ว ไม่เเน่ว่าเราอาจได้เห็น Mod สนุกๆ ที่จะกลายเป็นเกมใหม่ในอนาคตก็เป็นได้

สำหรับ Workshop ตอนนี้ยังถูกจำกัดให้สร้างได้เเค่ใน PC ในเซิร์ฟเวอร์ Public Test Realm (PTR) เท่านั้น เเต่ Blizzard ก็กำลังพยามที่จะผลักดันในโหมดต่าง ๆ ที่ถูกสร้างมาอย่างมากมายในตอนนี้ ให้สามารถเล่นได้ในเซิร์ฟเวอร์หลักในเร็ววัน สำหรับ Mod ตัวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ สามารถรับชมเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้

YouTube video

Source : dexerto.com

Pathiphan Tepinta

Back to top